Friday, February 7, 2014

Trưa nay, cháy lớn thiêu rụi 5 căn nhà

 

Ngọn lửa bùng lên dữ dội tại bãi rác rồi nhanh chóng lan rộng, bao trùm toàn bộ một vùng dân cư, 5 căn nhà kế bên bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trên xảy ra vào trưa nay, ngày 7/2 tại bãi rác phía sau Hồ Đá (phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, người dân nghe thấy nhiều tiếng nổ phát ra tại bãi rác nói trên, liền sau đó là khói cùng ngọn lửa bốc lên dữ dội, cột khói bốc cao hàng trăm mét, nhanh chóng bao trùm cả một vùng dân cư.
Những người có mặt nhanh chóng dùng dao, rựa tiến hành phát quang các bụi cây quanh đám cháy ngăn ngọn lửa cháy lan, đồng thời dùng cành cây, vòi nước gia đình tiến hành dập lửa. Tuy nhiên, mọi phương án chữa cháy tại chỗ đều không hiệu quả vì ngọn lửa đã bùng lên quá mạnh và cháy trên diện rộng nên mọi người không thể tiếp cận. Chỉ trong phút chốc, ngọn lửa lan rộng rồi cháy sang 5 căn nhà xây tạm kế bên, trong tích tắc, toàn bộ 5 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.
Chị Kim Thủy, chủ một căn nhà bị cháy, nói trong nước mắt: “Tôi thấy cháy nhưng bất lực không kịp làm gì, chỉ mang được vài món đồ ra ngoài. Chỉ vài phút là toàn bộ mấy ngôi nhà đã cháy ngùn ngụt. Bao nhiêu công sức của gia đình mất hết”.
Hàng chục chiến sĩ cùng nhiều xe nước chuyên dụng của lực PCCC tỉnh Bình Dương đã được huy động tới hiện trường để tiến hành triển khai các phương án chữa cháy, ngăn không cho ngọn lửa cháy lan. Do trong bãi rác chủ yếu là những vật liệu dễ cháy, kết hợp thời tiết hanh khô và gió lớn khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội làm công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến 14 giờ cùng ngày, hiện trường vụ hỏa hoạn vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành các phương án dập tắt.
Anh Nguyễn Văn Thành, người dân khu vực, cho biết, bãi rác nói trên đã bị cấm sử dụng nhiều năm nay, tuy nhiên vẫn chưa được giải tỏa.
Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.
Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường:
Trưa nay, cháy lớn thiêu rụi 5 căn nhà
Hiện trường vụ hỏa hoạn.
Trưa nay, cháy lớn thiêu rụi 5 căn nhà
Trưa nay, cháy lớn thiêu rụi 5 căn nhà
Cột khói cao hàng trăm mét, bao trùm cả một vùng dân cư.
Trưa nay, cháy lớn thiêu rụi 5 căn nhà
Người dân phải bơm nước và dùng dao, rựa phát quan các lùm cây bên ngoài vì sợ lửa cháy lan.
Trưa nay, cháy lớn thiêu rụi 5 căn nhà
Lực lượng PCCC tới hiện trường để dập tắt đám cháy.
Trưa nay, cháy lớn thiêu rụi 5 căn nhà
5 căn nhà kế bên hoàn toàn bị thiêu rụi.
Trưa nay, cháy lớn thiêu rụi 5 căn nhà
Các hộ gia đình ở 5 căn nhà bị cháy chỉ kịp mang được vài món đồ ra ngoài trước khi hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ căn nhà.

No comments:

Post a Comment