Friday, February 7, 2014

Hà Nội sẽ thu phí đại lộ Thăng Long



Thứ sáu, 2014-02-07 18:52:02 - Nguồn: 24h.com.vn
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép thu phí sử dụng đường bộ trên đại lộ Thăng Long (phần đường cao tốc).
Việc thu phí nhằm phục vụ các đối tượng tham gia giao thông muốn có dịch vụ chất lượng cao, tốc độ chạy xe tối đa, được cung cấp các thông tin về tình trạng giao thông trên đường… Với các trường hợp tham gia giao thông không muốn đóng phí có thể lựa chọn hệ thống đường gom hai bên.
Theo UBND Hà Nội, nếu được Thủ tướng cho phép, thành phố sẽ thu phí sau khi hoàn thành dự án đầu tư hệ thống thu phí với phương thức thu phí khép kín, phí được trả theo loại xe, chặng đường đã đi.
Theo lãnh đạo Tp.Hà Nội, trong phương án được duyệt trước khi đầu tư tuyến đường nói trên có nội dung cho thu phí để hoàn vốn bởi đây là tuyến đường được đầu tư phần lớn từ ngân sách thành phố. 
Hà Nội sẽ thu phí đại lộ Thăng Long - 1
Người dân có thể phải trả tiền để lưu thông trên đại lộ hiện đại bậc nhất Việt Nam (Ảnh: Tiền Phong)
Đại lộ Thăng Long hay Đường cao tốc Láng – Hòa Lạc là tuyến đường cao tốc nối khu trung tâm Hà Nội với quốc lộ 21A cũ.  Đại lộ có chiều dài gần 30 km, bắt đầu tại ngã tư đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng đi qua các huyện Hoài Đức, Quốc Oai, kết thúc ở xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất.
Đại lộ Thăng Long có tổng mức đầu tư 7.527 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách trung ương 1.840 tỷ đồng và nguồn vốn của thành phố Hà Nội là 5.687 tỷ đồng. Dự án đi vào khai thác từ tháng 10/2010.
Hiện có nhiều ý kiến trái chiều nhau về đề xuất thu phí của UBND Thành phố Hà Nội. Trả lời báo chí ngày 7/1, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị cần phải được giải trình rõ xem việc thu phí có hợp lý hay không. Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam không đồng tình với đề án này.

No comments:

Post a Comment