Friday, February 7, 2014

Nhức mắt với những cô nàng váy ngắn, hở hang đi lễ chùa đầu năm

(Soha.vn) - Hình ảnh những cô nàng váy ngắn, trang phục hở hang đi lễ chùa ngày đầu xuân khiến nhiều người bức xúc.

Đi lễ chùa cần phải ăn mặc cho phù hợp, đó là điều hiển nhiên. Và dù trong chùa - nơi vô cùng tôn nghiêm đã có biển thông báo rõ ràng: "Không mặc váy, trang phục phản cảm khi vào chùa", nhưng vẫn không ngăn được một bộ phận người dân người dân thiếu ý thức, mà đa phần trong đó là các bạn trẻ.
Hình ảnh những cô nàng váy ngắn, ăn mặc hở hang phản cảm đi lễ chùa được dân mangh chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và khiến không ít người xem thở dài, thất vọng.
Hình ảnh thiếu nữ trong trang phục không phù hợp đi lễ chùa đầu năm khiến nhiều người bức xúc.
Hình ảnh thiếu nữ trong trang phục không phù hợp đi lễ chùa đầu năm khiến nhiều người bức xúc. 
"Giờ đi lễ chùa bắt gặp những cô nàng váy ngắn, áo ren không còn hiếm. Chẳng hiểu các thiếu nữa thời nay nghĩ gì, họ đi lễ chùa cầu bình an hay đến quán bar giải trí mà lại vận những trang phục hết sức mát mẻ như thế. Kiến thức nông cạn đến đáng thương.", thành viên Hòa An bình luận.
"Hỡi những cô nàng xinh đẹp, mong các bạn hãy đẹp cả tâm hồn nữa nhé. Đi lễ chùa, đến những nơi tôn nghiêm, xin hãy ăn mặc sao cho lịch sự thể hiện lòng thành của mình. Nhìn những hình ảnh các bạn mặc sức phô bày cơ thể trong những bộ đồ bó, ngắn, hở khiến không ít người bức xúc.", Quốc Hưng bình luận.
Hình ảnh thiếu nữ trong trang phụ váy vàng hở lưng được chụp vào chiều mùng 4 Tết (tức ngày 3/2) tại chùa Tảo Sách và chùa Vạn Niên (Hà Nội).
Hình ảnh thiếu nữ trong trang phụ váy vàng hở lưng được chụp vào chiều mùng 4 Tết (tức ngày 3/2) tại chùa Tảo Sách và chùa Vạn Niên (Hà Nội).
Trái với những bình luận chỉ trích, lên án, facebooker Thanh Huyền lại khuyên mọi người hãy chọn trang phục sao cho phù hợp, thể hiện sự tôn nghiêm khi đi lễ chùa:
"Ông cha ta có câu: "Người đẹp vì lụa". Mặc quần áo đúng thời trang, phù hợp sẽ tôn thêm vẻ đẹp của người mặc nó, giúp cho người nam giới thêm mạnh mẽ, đẹp trai còn người phụ nữ thì thêm xinh tươi, rạng ngời hơn. Cũng chính vì vậy, người phụ nữ thường chọn cho mình những bộ váy để thêm phần nữ tính, hấp dẫn. Nhưng, căn cứ vào những sự kiện khác nhau mà người ta thường lựa chọn trang phục cho phù hợp.
Bây giờ là thời điểm đầu xuân, thời điểm mà theo truyền thống người dân thường đi lễ đền, chùa để cầu mong cho bản thân, gia đình sự mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc trong cuộc sống, sự thanh thản trong tâm hồn và sự thành công trong công việc. Đó cũng là dịp để người dân đi du xuân, trẩy hội trước khi cuốn theo sự hối hả, vất vả của công việc, cuộc sống.
Những dịp này, ai cũng chọn cho mình những bộ trang phục đẹp nhất, nhưng cũng trang nghiêm, lịch sự nhất để thể hiện lòng tôn kính của mình. Ấy vậy mà một số năm gần đây, đã xuất hiện nhiều cảnh thiếu nữ mặc váy, thậm chí váy ngắn và trang phục hở hang, thiếu vải ở những nơi trang nghiêm, gây nhức mắt, phản cảm cho người đi lễ....
Bộ váy là trang phục khoe được nét đẹp của người phụ nữ. Nhưng nó cần được mặc ở những nơi khác, những hoạt động khác chứ không phải ở những nơi trang nghiêm như đền, chùa. Chọn mặc trang phục nào, trong sự kiện nào cũng cần phải được cân nhắc sao cho phù hợp và thể hiện được nét đẹp trong cả hình thức và tâm hồn của con người. Hy vọng rằng chúng ta sẽ không còn bắt gặp những hình ảnh phản cảm nơi trang nghiêm như vậy nữa."

No comments:

Post a Comment