Friday, February 7, 2014

Giành khách sau Tết, nhóm côn đồ đập vỡ kính ô tô, truy đuổi tài xế

Dân trí) - Do mâu thuẫn trong việc tranh giành khách sau dịp Tết Nguyên đán, một nhóm đối tượng đã truy đuổi theo chiếc xe khách và dùng gạch đá, gậy gộc đánh vỡ cửa kính xe trong đêm tối.

Cửa kính xe khách Hải Hà bị đập vỡ phía trước
Cửa kính xe khách Hải Hà bị đập vỡ phía trước
Vào khoảng 19h30 ngày 2/2 (ngày mồng 3 Tết) tại đoạn đường Tỉnh lộ 545 đoạn qua xóm Tân Khánh, xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Đàn (Nghệ An), do mâu thuẫn trong việc tranh giành khách, nhiều đối tượng đã đuổi theo xe khách 24 chỗ ngồi mang BKS 37V-3110 của nhà xe Hải Hà từ bến xe khách Vinh về.
Khoảng 30 đối tượng đã ép xe khách dừng bên lề đường. Sau đó, các đối tượng xông đến dùng gạch đá ném lên xe, gậy gộc đập vỡ cửa kính bên hông xe và dùng dao, kiếm định lên xe “xử” tài xế.
Rất may lái xe đã đóng cửa xe khách nên đã không xảy ra thương tích nhưng nhiều hành khách trên xe đã bị một phen hoảng loạn. Phải đến khi lái xe gọi cho lực lượng công an “cầu cứu” thì mới nhóm đối tượng mới bỏ đi.
Cửa kính xe khách Hải Hà bị đập vỡ phía trước
Cửa hông chiếc xe bị đập vỡ nát. Nhiều hành khách trên xe bị một phen hoảng loạn trước sự hung hãn của nhóm đối tượng.
Được biết, nhà xe có mâu thuẫn dẫn đến hành hung xe khách trên là nhà xe Q.H có địa chỉ tại xã Nghĩa Khánh. Đây không phải là lần đầu tiên cả hai nhà xe này có mâu thuẫn và xô xát với nhau.
Bà Nguyễn Thị Hà - chủ xe khách Hải Hà bức xúc cho biết: “Đây là lần thứ 4 nhà xe Q.H hành hung đánh bị thương, đập phá xe chúng tôi, thậm chí ngày 30 Tết năm ngoái cũng đã diễn ra. Nhưng không hiểu sao cơ quan công an chưa xử lý. Chúng tôi thấy suốt ngày luôn bị rình rập mất an toàn tính mạng và tài sản”.
Theo một số nguồn tin, các xe khách này ngầm mặc định giờ chạy trên địa bàn tuyến Chợ Sen (Tân Kỳ) xuống TP Vinh và ngược lại. Trên địa bàn tuyến có gần chục chiếc xe khách hoạt động nên việc chạy trùng giờ nhau là không tránh khỏi.
Sáng 7/2, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Phan Tuấn Phượng - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: "Vụ việc đang được CA huyện vào cuộc điều tra. Chúng tôi vẫn chưa tìm ra được thủ phạm đập phá nhà xe Hải Hà. Và hai bên đều có lỗi trong vụ việc nêu trên...".
Hiện vụ việc đang được CA huyện Nghĩa Đàn tiếp tục điều tra làm rõ.
Nguyễn Duy

No comments:

Post a Comment