Friday, February 7, 2014

Bức ảnh "bầu" Kiên trong trại giam gây xôn xao

 
(Soha.vn) - Một bức ảnh tràn lan trên mạng internet mới đây là hình ảnh “bầu" Kiên ngồi cùng với một cán bộ công an khiến dư luận xôn xao.
Nhiều ý kiến tỏ ra phân vân liệu đây có phải là “bầu" Kiên oai phong một thời không, bởi trông ông có vẻ thay đổi nhiều, dáng vẻ tàn tạ và già đi trông thấy.
Theo đó, truyền thông trong nước đưa ra nhiều ý kiến khác nhau xung quanh bức hình này. Có thông tin khẳng định đây chính là ảnh “Bầu Kiên” và được một người chụp ở Vũng Tàu cách đây vài tháng. Cùng thời điểm, có nơi lại đưa tin, ảnh này do Chuyên đề Cảnh sát toàn cầu của báo Công An Nhân Dân chụp cảnh các điều tra viên Cục Cảnh sát kinh tế đang hướng dẫn "bầu" Kiên khai báo.
"Bầu" Kiên tên thật là Nguyễn Đức Kiên (nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB) -  một nhân vật tiếng tăm khắp giới tài chính, một tay thao túng hàng loạt ngân hàng.
Ông đang bị tạm giam để điều tra hành vi kinh doanh trái phép; cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn thuế.



"Bầu" Kiên khi chưa vướng vòng lao lý.
 Trong cuộc tiếp xúc cử tri hồi tháng 9/2013, ông Nguyễn Bá Thanh  - đại biểu Quốc hội, trưởng Ban Nội chính Trung ương dự kiến đưa ra xét xử vụ án liên quan đến Nguyễn Đức Kiên ở Ngân hàng ACB vào cuối năm 2013. Tuy nhiên, vụ việc không được tiến hành đúng dự kiến

No comments:

Post a Comment