ĐĂNG BỞI  - 
Chỉ trong 2 giờ đồng hồ chia sẻ file ảnh thực đơn của nhà hàng McDonald's đầu tiên tại Việt Nam, T.C.T. một nhân viên văn phòng cho biết đã có hơn 50 lượt chia sẻ lại từ Facebook của bạn sau đó, cùng nhiều lời bình luận "na ná" nhau rằng "giá như vậy là hợp lý quá!".
Phải đến ngày mai (8.2) nhà hàng McDonald's tại Việt Nam đầu tiên (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) mới mở cửa phổ biến cho khách hàng, nhưng vào buổi sáng ngày 7.2, khi đang diễn ra buổi tiếp xúc với báo chí và các khách mời đặc biệt đã có rất nhiều khách hàng muốn ghé vào dùng thử.
Nếu như KFC phải "uốn nắn" chút xíu chiến lược của mình tại Việt Nam từ nơi chuyên phục vụ thức ăn nhanh trở thành điểm đến dành cho cả gia đình thì ngay từ khi xuất hiện, ông Nguyễn Bảo Hoàng, người đưa thương hiệu McDonald's về Việt Nam, đã khẳng định McDonald's là nơi dành cho gia đình, để mọi người thân quen thoải mái chia sẻ thời gian với nhau trong lúc thưởng thức các món ăn nhanh của thương hiệu toàn cầu này.
Phát biểu tại lễ cắt băng khánh thành, ông cũng chia sẻ việc đưa McDonald's về đến Việt Nam là giấc mơ mà ông đã nuôi dưỡng 10 năm và nay mới thành hiện thực. Còn về phía McDonald's thì Việt Nam là thị trường mới đầu tiên mà thương hiệu này khai thác sau nhiều năm chỉ tập trung ở những thị trường sẵn có.
Chưa biết thế trận thị trường thức ăn nhanh của Việt Nam lâu nay vốn được "trấn giữ" bởi KFC, Lotteria, sau thêm Burger King... sẽ chuyển biến như thế nào với sự xuất hiện của McDonald's, nhưng trước mắt đã thấy sự háo hức của người tiêu dùng, nhất là giới trẻ.
Bởi theo bảng giá được công bố thì mức giá được nhiều người cho là rẻ hơn một số thương hiệu khác. Về món ăn, ngoài các món ăn giống hệ thống trên thế giới, McDonald's cho biết họ dành ra một số món ăn chỉ có tại Việt Nam như hamburger McPork với câu chữ vui nhộn thu hút người Việt "Yeah Heo" hay "What the Heo?". 
Nhà hàng này dành hẳn một sân rộng để khách gửi xe (miễn phí) cùng 2 dịch vụ được giới thiệu là mới xuất hiện tại Việt Nam: Drivethu - mua hàng không cần đỗ xe và phục vụ khách hàng 24/24.
Khen ngợi đội ngũ nhân viên tại Việt Nam, Giám đốc PR của McDonald's tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Tất cả nhân viên đều được thực tập tại các nhà hàng thực tế của McDonald's trên toàn thế giới trong khoảng từ 3-9 tháng, từ cấp quản lý đến nhân viên".
Thử trò chuyện với My - một nhân viên của McDonald's - tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM (Huflit), phóng viên Một Thế Giới được biết đội của bạn vừa được đào tạo tại Philippines, còn các cấp quản lý thì được đào tạo tại Úc với thời gian lâu hơn. Tất nhiên điều kiện ban đầu là phải biết tiếng Anh để tiếp thu đầy đủ nội dung huấn luyện khi ở nước ngoài.
Quan sát thêm một chút, Một Thế Giới nhận thấy dù có hài lòng về mức độ phục vụ của nhân viên như thế nào bạn cũng đừng đưa tiền boa (tip) cho họ, bởi bạn sẽ ngay lập tức nhận được câu trả lời: "Dạ ở đây không nhận tiền tip, cám ơn anh/chị rất nhiều!" kèm nụ cười rất tươi.
Cuối cùng, trong bài phát biểu trước báo giới, vị tổng giám đốc của McDonald's tại Việt Nam có nói: McDonald's không phục vụ thức ăn nhanh mà phục vụ nhanh thức ăn ngon. Điều này cũng giống như một lời khẳng định sự khác biệt, sự định vị thương hiệu mà McDonald's đang thể hiện tại thị trường Việt Nam.
Liệu người Việt có sẵn lòng nói "I'm lovin' it" (slogan của McDonald trên toàn cầu) như mong muốn của thương hiệu này hay không? Phải chờ phản hồi từ người tiêu dùng, bắt đầu từ ngày mai 8.2.2014.
Anh Thư