Friday, February 7, 2014

Gần 20 công nhân nhập viện khẩn cấp sau bữa ăn

 Chị Thanh kể lại sự việc.
 (Soha.vn) - Sau bữa ăn trưa, hàng loạt công nhân đều trong tình trạng nóng trong người, đầu đau, chóng mặt, khó thở.
Trưa nay (7.2), bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã tiếp nhận 17 công nhân nữ của Công ty TNHH Công nghiệp Giày Aurora (xã Thiên Hương, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đang trong tình trạng đau đầu, khó thở, buồn nôn... Nguyên nhân được xác định là do ngộ độc thực phẩm.
Bệnh nhân Vũ Thị Thanh (SN 1980) là công nhân quét sơn đang nằm điều trị cho biết: "Khoảng 12h45phút, tôi cùng với một số chị em khác xuống căng tin của công ty để ăn trưa. Thức ăn gồm có bắp cải xào, cá thu, dừa rang. Sau khi ăn xong, tôi quay lại chỗ làm thì thấy trong người nóng lên, đầu đau, chóng mặt, khó thở và buồn nôn".
Ngay sau khi có các biểu hiện trên, chị Thanh được các anh chị em trong công ty gọi xe đưa đi cấp cứu. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của chị Thanh vẫn chưa ổn định, còn đau đầu, khó thở.
Cùng thời điểm đó, 16 công nhân khác trong công ty cũng trong tình trạng khó thở, buồn nôn, tiêu chảy… được đưa vào viện cấp cứu.
Theo ông Lê Khắc Tùng – Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, trong số 17 công nhân nhập viện thì có 2 ca nặng phải nằm tại khoa Hồi sức cấp cứu để truyền dịch, còn lại đang được điều trị và theo dõi tại khoa lây của bệnh viện.
Được biết, lãnh đạo phía công ty giày Aurora vẫn chưa có phản hồi gì trước sự việc trên.

No comments:

Post a Comment