Saturday, February 22, 2014

Trung Quốc phái 4 tàu chiến quay lại bãi Cỏ mây

(Kienthuc.net.vn) - Một quan chức an ninh Philippines giấu tên cho biết, 2 trong 4 tàu chiến của Trung Quốc nói trên trông như khinh hạm. Hai tàu còn lại là mang số hiệu 306 và 363.

“Chúng tôi phát hiện các tàu này gần Bãi Cỏ mây kể từ tuần trước”, quan chức an ninh Philippines giấu tên cho biết.
Trong khi đó, một nguồn tin khác xác nhận, Hải quân Trung Quốc một lần nữa đang tích cực củng cố sự hiện diện mạnh mẽ tại quần đảo Trường Sa trên Biển Đông.
“Họ đã bỏ đi. Nhưng nay họ lại quay lại”, Tờ Philstar của Philippines dẫn nguồn tin cho biết.
 Ảnh minh họa.
Đối với Philippines, Bãi Cỏ mây có vị thế chiến lược khi nằm trên tuyến đường tiếp tế từ tỉnh đảo Palawan tới cư dân định cư ở thị trấn Kalayaan thuộc đảo Pagasa/Thị Tứ (thuộc quần đảo Trường Sa trên Biển Đông).  
Tháng 5 năm ngoái, các tàu chính phủ Trung Quốc đã bao vây Bãi Cỏ mây và chỉ rời khỏi khu vực này sau khi một loạt các cơn bão lớn xảy ra tại đây.
Trong một động thái liên quan, mới đây, Tư lệnh các lực lượng vũ trang Philippines là Tướng Emmanuel Bautista tuyên bố, mọi tuyên bố của Trung Quốc đối với gần như toàn bộ Biển Đông “dĩ nhiên vô nghĩa tuyệt đối”.
Đồng thời, ông Emmanuel Bautista khẳng định, quân đội quyết tâm bảo vệ ngư dân Philippines đến cùng, chống lại mọi mối đe dọa hoặc khủng bố để yên tâm đánh bắt tại Biển Đông.
Ông Bautista chia sẻ, quyết định trên có thể “chọc giận Trung Quốc” nhưng là một quyết định đúng đắn.
Bạch Dương (theo Philstar)

No comments:

Post a Comment