Saturday, February 22, 2014

Nhảy múa giữa quán cafe để trộm đồ !


(Kênh 13) – Ngày 21/2, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đang tạm giữ Bùi Văn Anh, Nguyễn Thị Hồng Nguyên, Nguyễn Tiến Dũng và Nguyễn Thị Hạnh để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Sáng ngày 5/2, các đối tượng trên rủ nhau đi lòng vòng qua nhiều tuyến phố trung tâm thành phố Hà Nội, tìm con mồi có tài sản sơ hở để trộm cắp. Khi chúng đi đến phố Nguyễn Hữu Huân (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) thấy vợ chồng anh Natthachat Sanyaphan (quốc tịch Thái Lan) đang ngồi uống cafe ở vỉa hè, trên ghế để một chiếc túi đựng máy ảnh nên tìm cách tiếp cận.
Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng và Bùi Văn Anh.
Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng và Bùi Văn Anh.
Chúng giả làm khách vào quán uống nước và chọn chiếc bàn sát với hai vợ chồng người Thái Lan. Nhóm này giả vờ nói chuyện, nhảy múa nhằm thu hút sự chú ý của vợ chồng anh Natthachat Sanyaphan, tạo điều kiện cho một đối tượng lấy trộm túi xách và trốn thoát. Số tài sản trong túi là 2 chiếc máy ảnh hiệu Olympus và 5 ống kính. Chúng đem bán cho cửa hàng cầm đồ trên đường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Hà Nội) với giá 18,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chúng chia nhau tiêu xài.
Một cán bộ PC45 cho biết, nhóm trộm cắp tài sản nay sử dụng thủ đoạn hết sức tinh vi, có tổ chức. Chúng thường đi thành nhóm khoảng 3-5 người, khi phát hiện người dân để tài sản sơ hở là chúng tìm cách tiếp cận. Để thuận tiện ra tay, chúng thường trò chuyện, hát hò, nhảy múa để tạo sự chú ý. Các đối tượng trộm tài sản của hai vợ chồng người Thái Lan không phải là nhóm trộm cắp duy nhất sử dụng thủ đoan nói trên. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức bảo vệ tài sản của người dân chưa cao, còn nhiều sơ hở mất cảnh giác. Khi ngồi uống nước, ăn uống không đeo lên vai, để lên người mà bỏ sang ghế bên cạnh. Đây chính là sơ hở tạo điều kiện thuận lợi cho bọn tội phạm thực hiện hành vi trộm cắp.
Bên cạnh đó, đối tượng hoạt động trộm cắp phần lớn là người tỉnh ngoài đến, có tiền án, tiền sự, lưu manh chuyên nghiệp. Sau khi gây án chúng thường tẩu thoát nhanh, gây rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra.
T.Minh

No comments:

Post a Comment