Saturday, February 22, 2014

Thầy giáo đánh học trò xin về quê

Bà Quách Nguyễn Huyền Trân, Hiệu trưởng THPT Nguyễn Huệ (Bình Định) cho biết, trước sức ép dư luận, thầy giáo Trần Anh Tuấn đang trong tình trạng suy sụp về sức khỏe và tinh thần.
Gia đình đã xin phép nhà trường đưa thầy Tuấn về quê (ở huyện Tuy Phước) để nghỉ ngơi.Sáng 22/2, Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) đã tổ chức cuộc họp kỷ luật đối với các cá nhân liên quan xoay quanh vụ việc thầy giáo và học trò mâu thuẫn trên bục giảng xuất hiện trong đoạn clip dài khoảng 1 phút xảy ra tại lớp 11A1.

Thầy giáo đánh học trò xin về quê
Trường THPT Nguyễn Huệ.
"Đã có hình thức kỷ luật thầy giáo Trần Anh Tuấn nhưng vì đây là vụ việc nhạy cảm nên chúng tôi phải làm báo cáo gửi về Sở GD&ĐT rồi mới cung cấp thôngtin cho báo chí. Sau khi báo cáo đầy đủ quy trình và kết quả xử lý vụ việc, ngày 24/2 tới chúng tôi sẽ trả lời cho giới truyền thông”, bà Quách Nguyễn Huyền Trân, Hiệu trưởng THPT Nguyễn Huệ cho biết.
“Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, không riêng cá nhân Tuấn mà cả tập thể giáo viên nhà trường cũng mệt mỏi bởi áp lực dư luận”, bà Trân chia sẻ thêm.
Cũng liên quan đến vụ việc trên, chiều 21/2, ông Mai Thanh Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT Bình Định.Tại buổi làm việc lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu nhà trường và Sở GD&ĐT xử lý nhanh, nghiêm khắc song đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định đối với những cá nhân liên quan.
Đồng thời, chỉ đạo Sở phải kiểm điểm rút kinh nghiệm và giao trách nhiệm Sở Nội vụ Bình Định hướng dẫn thực hiện quy trình xem xét kỷ luật đối với giáo viên Trần Anh Tuấn.
Riêng đối với các em học sinh, việc xử lý phải thỏa đáng, khách quan và phải mang tính giáo dục. Không được phép khép lại con đường học vấn của các em học sinh.
Nguồn : VietnamNet

No comments:

Post a Comment