Saturday, February 22, 2014

Dân Trung Quốc: Giá mà quan chức được như gái bán dâm!

Hồng Anh - theo Trí Thức Trẻ | 22/02/2014 20:25


                                            Cuộc tuyển chọn gái mại dâm - dịch vụ cao cấp tại Đông Quản.

(Soha.vn) - Có quan điểm cho rằng, truyền thông Trung Quốc chẳng có lý gì để chỉ trích gái mại dâm, bởi "bán thân còn tốt hơn là bán linh hồn".

Ngay những ngày đầu xuân năm nay, kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đã cho chiếu phóng sự điều tra cuối tuần dài 24 phút, trong đó, nhà báo với camera giấu kín, xâm nhập vào các nhà tắm hơi, nhà trọ, quán karaoke, thậm chí là cả khách sạn 5 sao ở Đông Quản, nơi được mệnh danh là "kinh đô sex", hay "kinh đô mại dâm" của Trung Quốc.
Theo Ye Haiyan, một người từng làm gái mại dâm, nay đã trở thành nhà hoạt động ủng hộ nó, đây là lần đầu tiên truyền thông nhà nướcTrung Quốc đưa tin về mại dâm như một "hoạt động kinh doanh với những sự lựa chọn kĩ càng". Ví dụ, trong một dịch vụ được đánh giá là cao cấp, gái mại dâm mặc trang phục xuyên thấu, trình diễn như trong các cuộc thi sắc đẹp, để khách hàng lựa chọn.
Về phía chính quyền địa phương, hơn 6.000 cảnh sát đã đột kích các cơ sở nghi vấn ở Đông Quản, 67 người bị bắt. Tuy nhiên, phản ứng của cư dân mạng nước này lại gần như hoàn toàn trái ngược.
"Đông Quản, đừng khóc", "Tối nay, tất cả chúng ta đều tới từ Đông Quản" là một vài trong số những khẩu hiệu được hàng nghìn cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ. Những sự ủng hộ như thế này dành cho Đông Quản một phần tới xuất phát từ quan điểm đã thay đổi của công chúng 
Trung Quốc về vấn đề mại dâm.Theo luật pháp hiện hành của Trung Quốc, mua bán dâm là hành vi sai trái và đã bị chính thức cấm từ năm 1949. Cảnh sát thường xuyên thực hiện các chiến dịch "truy quét tệ nạn mại dâm" như là một cách để được lấy được sự tin cậy và ủng hộ của nhân dân. Những nỗ lực này của cảnh sát cũng được ca ngợi, nhưng chỉ có vậy. Trên thực tế, rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc đang sử dụng phóng sự này của CCTV để kêu gọi hợp pháp hoá mại dâm ở Trung Quốc.
Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng: "Không thể cấm mại dâm. Vì thế, tại sao lại không thay đổi nó, chấm dứt phân biệt đối xử và sự chịu đựng của gái mại dâm?".
Theo Offbeat China, tại Đông Quản, mại dâm là một loại hình kinh doanh được tổ chức tốt và rất nghiêm chỉnh. Thậm chí, có người còn nói rằng Đông Quản đã xây dựng cho mình một bộ tiêu chuẩn ISO về mua bán mại dâm, bởi hệ thống giá cả cho các dịch vụ rất minh bạch, danh sách kê khai dịch vụ chi tiết cũng có sẵn, khách hàng có thể lựa chọn trong khoảng 15 - 30 loại hình dịch vụ khác nhau, từ kĩ thuật nhảy thoát y, biểu thị nét mặt..., với nhiều mức giá trong một khoảng thời gian phục vụ tiêu chuẩn là 2 giờ đồng hồ.
Thậm chí, còn có cả hệ thống thu thập phản hồi của khách hàng tại chỗ, và những ai "chểnh mảng công việc" sẽ bị giảm tiền.
Đa phần cư dân mạng đều kêu gọi tôn trọng những nghề nghiệp như thế này. Họ thậm chí còn lí luận rằng nhiều quan chức Trung Quốc phải học hỏi gái mại dâm ở Đông Quản: "Những gái mại dâm này biết cách phục vụ mọi người hơn, và còn có đạo đức nghề nghiệp hơn cả các quan chức của chúng ta... Thậm chí, ở Đông Quản, ngay cả gái mại dâm cũng được bầu chọn, chứ không phải như các quan chức".
Một vài người cho rằng sự bùng nổ của ngành kinh doanh tình dục tại Đông Quản có thể tiếp tục tồn tại mà không cần sự ủng hộ của chính quyền hay cảnh sát địa phương.

No comments:

Post a Comment