Saturday, February 22, 2014

Gia đình Ông Huỳnh Ngọc Tuấn liên tiếp bị chính quyền sách nhiễu

Writer-Huynh-Ngoc-Tuan-305.jpg

      Tù nhân lương tâm Huỳnh Ngọc Tuấn sau lần bị công an đánh gãy xương ngực, ảnh chụp hôm 07/01/2014

Hành vi hèn hạ

Những ngày qua, gia đình của tù nhân lương tâm Huỳnh Ngọc Tuấn đã bị hàng loạt các hành vi sách nhiễu, đe dọa từ chính quyền địa phương, theo Anh Huỳnh Trọng Hiếu thì đây là “những hành vi hèn hạ, nhắm đến gia đình có chủ đích”. Từ việc ông Huỳnh Ngọc Tuấn bị công an đánh bị gãy xương ức khi ông đang trên đường đi vận động để thành lập hội cựu tù nhân lương tâm hôm 31 tháng 12 năm 2013. Cho đến việc tối hôm 11 tháng 2 năm 2014, lúc 19h 30 tối, công an mặc thường phục tấn công gia đình ông bằng gạch đá, nhiều viên đá lát đường với kích thước lên đến 14cm và nặng 1,9kg làm vỡ mái tôm xi măng. Chưa ngừng tại đó, sự việc mới nhất xảy ra vào chiều ngày 20 tháng 2 năm 2014, ông và con trai là huỳnh trọng hiếu lại bị 8 côn đồ hành hung ngay trên đường, sau khi ông và con trai tham dự lễ giỗ ở Bình Định về lại Quảng Nam.
Anh Huỳnh Trọng Hiếu, với khuôn mặt bầm tím, bong môi vì những vết đánh đã chia sẻ với chúng tôi về sự việc này:
“Vào lúc 3 giờ 30 chiều ngày 20 tháng 2, sau khi từ biệt đoàn xe Quảng Trị do Thầy Thích Từ Giáo dẫn đầu, 2 cha con chúng tôi đón xe về nhà, vừa bước ra khỏi xe đế đến xe taxi đón về, thì bị một toán thanh niên khoảng 10 người bao vây và đánh tới tấp, đánh vào mặt, ngực, mũi, khiến chúng tôi không kịp trở tay, vì lực lượng quá đông nên các phật tử cảm thấy khiếp sợ quá, lo lắng chưa kịp nói được lời nào, sự việc xảy ra khá nhanh chóng. Họ tổ chức buổi hành hung đó quá chặt chẽ, chúng tôi không trở tay kịp, và những người dân xung quanh đó cũng không thể phản ứng gì được nhiều, sau đó họ giải tán, để lại chúng tôi nằm trên đường. Thầy Thích Từ Giáo đã đỡ ba con chúng tôi lên và chở về đến tận nhà.”
Khi mà gia đình chúng tôi càng ngày càng tham gia nhiều như vậy, càng vận động mạnh hơn thì ngay lúc đó sẽ vấp phải những đàn áp mạnh mẽ hơn từ phía nhà cầm quyền.
-Anh Huỳnh Trọng Hiếu
Tưởng chừng sự việc đã kết thúc, nhưng vào lúc 9 giờ 30 phút tối cùng ngày, gia đình lại bị khủng bố, khi vô số cá, nước bẩn và đá bị ném vào gia đình của ông, khiến gia đình không ngủ được vì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, làm ảnh hưởng đến sức khỏe không chỉ cho mọi thành viên trong gia đình, mà quan trọng hơn cho cả 2 cháu bé còn rất nhỏ. Chia sẻ với chúng tôi vì sao hành động khủng bố này tiếp tục diễn ra không ngừng, anh Huỳnh Trọng Hiếu cho biết:
“Những hành động thường xuyên và liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây xuất phát từ quá trình làm việc của gia đình chúng tôi. Chúng tôi thường xuyên tham gia vào các tổ chức xã hội dân sự, các tổ chức này luôn luôn đấu tranh đòi dân chủ nhân quyền cho VN. Khi mà gia đình chúng tôi càng ngày càng tham gia nhiều như vậy, càng vận động mạnh hơn thì ngay lúc đó sẽ vấp phải những đàn áp mạnh mẽ hơn từ phía nhà cầm quyền và một loạt những hành động gần đây đã thể hiện sự hoang mang và lo lắng từ nhà cầm quyền.”
IMG_3455-250.jpg

Anh Huỳnh Trọng Hiếu, với khuôn mặt bầm tím, bong môi vì những vết đánh của công an, côn đồ. Citizen photo.
Qua những hành động khủng bố của chính quyền đối với gia đình, Anh Huỳnh Trọng Hiếu cho biết cũng phần nào gây ảnh hưởng đến đời sống tinh thần cho gia đình anh, nhưng không vì đó mà làm cho họ mất đi sự định hướng trong công cuộc đấu tranh vì tự do dân chủ và sẽ không vì bất kỳ lý do nào mà bỏ đi lý tưởng của mình.
Khi được hỏi với những sự lên tiếng lâu nay của gia đình về những hành động khủng bố của chính quyền, có giúp làm giảm đi phần nào những đòn thù của chính quyền hay không, Anh Huỳnh Trọng Hiếu cho biết:
Gia đình chúng tôi đã lên tiếng rất nhiều nhưng rất tiếc, các cơ quan truyền thông đã không thật sự chú ý và lắng nghe tiếng nói và sự kêu gọi của chúng tôi, đó là một điều đáng tiếc. Chúng tôi nghĩ rằng tất cả những người đang đấu tranh hiện nay, những người bị sách nhiễu, bị đàn áp từ chính quyền VN, thì những người đó họ có đầy đủ tư cách và đáng lẽ ra phải nhận được sự quan tâm từ truyền thông quốc tế, những cơ quan truyền thông với tôn chỉ cổ súy cho quyền tự do ngôn luận, thì phải đưa tất cả những thông tin về những vấn đề bị đàn áp tại VN, để phát tán thông tin này cho mọi người cùng biết. Chúng tôi nghĩ một phần của việc bị hành hung ngày hôm nay, một phần là do truyền thông đã thực sự chưa quan tâm một cách đúng mức đến gia đình chúng tôi, chính vì vậy mà chính quyền lại dở ra những trò bẩn thỉu như vậy”.
Được biết trong những ngày kế tiếp gia đình tù nhân lương tâm Huỳnh Ngọc Tuấn sẽ tiếp tục công việc đấu tranh của mình, nhưng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng tin tưởng sẽ có nhiều người cùng tiếp sức với gia đình.

No comments:

Post a Comment