Tuesday, February 4, 2014

Trung bình mỗi ngày Tết có khoảng 102 người thương vong vì tai nạn giao thông

05/02/2014 - 08:52

Chỉ riêng hai ngày 3/2 (Mùng 4 Tết) và và ngày 4/2 (Mùng 5 Tết) đã xảy ra 163 vụ tai nạn giao thông làm 90 người chết, 175 người bị thương, nâng số tai nạn giao thông trên toàn quốc trong 8 ngày tết (từ 28-1 đến 4-2) lên đến 530 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 253 người và bị thương 563 người. Như vậy, trung bình mỗi ngày có khoảng 102 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông.
Cấp cứu người bị tai nạn giao thông – Nguồn: Internet
Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cho biết, đa số các vụ tai nạn xảy ra trên đường bộ với 70 vụ, 2 vụ tai nạn giao thông trên đường sắt, không có tai nạn nào được báo cáo xảy ra trên đường giao thông thủy nội địa. Trong đó, tính riêng ngày mùng 5 tết (4/2) đã xảy ra 72 vụ TNGT, làm chết 41 người, bị thương 82 người, trong đó đường sắt xảy ra 2 vụ TNGT, làm chết 1 người, bị thương 1 người. Chỉ tính riêng Bệnh viện Việt Đức chỉ trong vòng 5 ngày Tết đã tiếp nhận hơn 400 ca cấp cứu TNGT, trong đó, 81 người không đội mũ bảo hiểm, 22 người tử vong.
 
Những ngày nghỉ Tết chuẩn bị kết thúc, nhiều đã lục tục kéo nhau lên thành phố tiếp tục đi làm, các ngả đường vào thành phố hầu như đều rất đông xe cộ di chuyển với mật độ dày đặc. Do đó, chỉ cần một vụ xô xát là có thể khiến cả đoạn đường ùn ứ nghiêm trọng. Vụ 8 chiếc ôtô húc vào nhau trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hôm 3/2 đã khiến giao thông khu vực này bị ùn tắc suốt từ chiếu đến tối trên hơn chục cây số. Không thiếu các trường hợp lấn làn, chở đồ lỉnh kỉnh từ quê lên đề phòng vật giá tăng sau Tết, tâm lý đánh chén lần cuối trước khi giã biệt gia đình, không đội mũ bảo hiểm, nhiều đoạn đường còn chưa tu sửa xong trước Tết… tiếp tục trở thành những căn nguyên gây tai nạn.
 
Nguyên nhân thì không mới, nhưng số vụ tai nạn và lượng người bị tử vong và vị thương bởi những lý do này thì lại tăng so với Tết năm ngoái. Theo thống kê, so với 8 ngày Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, năm nay tăng 161 vụ, giảm 56 người chết, tăng 230 người bị thương.
 
Tình hình tai nạn vẫn có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới, khi biển người ở các cửa ngõ vào thành phố và sân bay vẫn dồn về các thành phố lớn khiến giao thông càng trở nên căng thẳng hơn.
 
 

No comments:

Post a Comment