Tuesday, February 4, 2014

MỸ ĐIỀU 2 TÀU CHIẾN..600 ĐẶC NHIỆM HẢI QUÂN ÁP SÁT NGA

SOHA- 04/02/2014      -Trước mối đe dọa khủng bố ngày càng tăng, tháng trước Bộ Quốc phòng Mỹ đã tỏ ý với Nga sẵn sàng triển khai tại Biển Đen các phương tiện bảo vệ an ninh cho Sochi 2014.


Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin quân sự Nga hôm nay, 03/02/2014, cho biết hai tàu chiến Mỹ đã tới Biển Đen tham gia bảo vệ an ninh cho Thế vận hội mùa đông Sochi, khai mạc vào ngày 7/2 tới đây. Không chỉ ở Sochi, an ninh cũng được thắt chặt tại thủ đô Moscow trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao lớn này.
Interfax cho biết chi tiết, “khu trục hạm mang tên lửa Ramage và tàu Mount Whitney, kỳ hạm của Hạm đội 6 hiện đã có mặt ở Biển Đen cùng với hơn 600 lính thuộc lực lượng đặc nhiệm của hải quân Mỹ”. Các lực lượng phản ứng nhanh này sẵn sàng tham gia khi có yêu cầu khẩn cấp đồng thời làm nhiệm vụ giám sát, hỗ trợ cho phía an ninh Nga.
Trước mối đe dọa khủng bố tại Thế vận hội mùa đông Sochi ngày càng tăng, tháng trước Bộ Quốc phòng Mỹ đã tỏ ý với Nga sẵn sàng cho triển khai tại Biển Đen các phương tiện bảo vệ an ninh cho Sochi 2014 bao gồm cả lực lượng hải quân và không quân. Ban đầu, Moscow đón nhận đề nghị của Washington một cách dè dặt, đồng thời khẳng định có thể tự bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Thế vận hội.
Mặc dù đã huy động một lực lượng cảnh sát và quân đội lớn chưa từng có để bảo vệ Sochi, nhưng khủng bố vẫn là mối lo lớn của các đoàn tới dự ngày hội thể thao. Bộ trưởng Thể thao Pháp cũng khẳng định đã phối hợp với an ninh Nga để có thể cử đội đặc nhiệm đi cùng đoàn vận động viên đến Sochi.
Về phần mình, nước Nga một mặt phải tập trung tối đa bảo vệ Sochi, mặt khác vẫn phải cảnh giác cao độ đối với những nơi khác ở trong nước. Báo chí Nga hôm nay đưa tin tại thủ đô Moscow các biện pháp an ninh đã được tăng cường. Chính quyền sẽ huy động thêm hàng nghìn cảnh sát tiến hành các cuộc tuần tra thường xuyên tại thủ đô trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông. Nhiều biện pháp giám sát an ninh cũng được tăng cường trên các tuyến tàu điện ngầm ở Moscow cũng như các tụ điểm nhạy cảm như nhà ga và sân bay. Lực lượng an ninh cũng chú ý đặc biệt đến các nơi như trường học, nhà trẻ hay bệnh viện.
Xin nhắc lại là trong quá khứ, các phần tử Hồi giáo cực đoan vùng Kavkaz đã từng tiến hành những vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Nhà hát lớn Moscow hồi tháng 10 năm 2002 năm 2004 tại một trường học ở Beslan thuộc Bắc Ossetia và gần đây nhất là các vụ đánh bom ở thành phố Volgograd cuối tháng 12 năm ngoái.

No comments:

Post a Comment