Tuesday, February 4, 2014

Phi trường Tân Sơn Nhất rối loạn vì quá đông

Chờ 1 tiếng rưỡi vẫn chưa ‘check in’
SÀI GÒN (NV) Ðông nghẹt những ngày trước Tết cho đến sau Tết, Tân Sơn Nhất tiếp tục xuất hiện những dòng dài người chờ đợi làm thủ tục lên máy bay. Thời gian kéo dài khiến ai nấy đều mỏi mệt, và bắt đầu xuất hiện tình trạng rối loạn vì máy bay sắp cất cánh mà khách hàng vẫn chưa được “check in.”



Cảnh xếp hàng làm thủ tục lên máy bay tại phi trường Tân Sơn Nhất. (Hình: báo Thanh Niên)

Tại nhà ga nội địa của phi trường Tân Sơn Nhất sáng ngày 4 tháng 2, 2014, tức mùng 5 Tết Giáp Ngọ, rất nhiều khách hàng sốt ruột vì chờ hơn một tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt làm thủ tục lên máy bay. Khi chỉ còn 10 phút nữa là máy bay cất cánh, một số hành khách đáp chuyến bay đi Phú Quốc đã phải rời bỏ hàng ngũ, cầu cứu nhân viên phi trường. Ðược ưu tiên đi qua cổng kiểm soát, những người này vừa kịp ngồi vào ghế là máy bay cất cánh.
Theo báo Thanh Niên, rất đông hành khách bị kẹt lại Sài Gòn vì không tìm được vé máy bay trở về quê sau Tết. Báo này cho rằng, ga nội địa “đông bất thường” trong ngày mùng 5 Tết vì có quá đông khách lên máy bay vào giờ chót.
Một khách hàng tên Nguyễn Ngọc Thu cho biết, đứng xếp hàng suốt nửa tiếng đồng hồ vẫn không “nhích được một bước nào.” Một số hành khách khác thì nói rằng, đã phải có mặt tại phi trường Tân Sơn Nhất ba tiếng đồng hồ trước giờ bay, mới đủ thời gian đi vào bên trong. Một người đàn ông kể: “Tôi đi Phú Quốc chuyến bay khởi hành lúc 7 giờ sáng, nên từ 3 giờ sáng đã trở dậy để đến 4 giờ sáng có mặt tại sân bay.”
Dư luận cho rằng, chưa bao giờ nhà ga nội địa phi trường Tân Sơn Nhất “căng thẳng” không kém nhà ga quốc tế trong những ngày tết này.

Cũng theo báo Thanh Niên, các con đường dẫn từ các tỉnh vào Sài Gòn cũng dầy đặc xe cộ hôm 4 tháng 2, 2014, tức mùng 5 Tết Giáp Ngọ. Từ ngày này, người dân từ các tỉnh Ðồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, miền Tây... bắt đầu đổ xô về. Vì vậy, hầu hết các quốc lộ chính dẫn vào Sài Gòn hầu như không còn chỗ chen chân. (PL)

No comments:

Post a Comment