Tuesday, February 4, 2014

FACEBOOK RA MẮT ỨNG DỤNG TIN TỨC CẠNH TRANH VỚI GOOGLE

SM- 04/02/2014      -Sau nhiều đồn đoán, ngày 3/2, Facebook đã chính thức bước chân vào sân chơi của các phương tiện truyền thông khi tung ra ứng dụng cho iPhone mới có tên là Paper, có chức năng gợi ý những bài báo, bài đăng blog cho người dùng về đủ mọi chủ đề.


Michael Reckhow, Giám đốc nhóm phát triển Paper, cho biết ứng dụng sẽ đem lại cho người dùng một cách duyệt tin dễ dàng hơn. Đồng thời, nó cũng đem đến một loạt “tạp chí mini” với những bài báo được chọn lọc bởi những người có kiến thức sâu rộng trong các lĩnh vực. Những biên tập viên này sẽ sắp xếp thứ tự và tổ chức các nội dung theo cách phong phú và hấp dẫn.
 
Paper, hiện vẫn trong giai đoạn thử nghiệm, được đưa ra sau những nỗ lực gần đây của công ty nhằm đem đến cho người dùng bài báo và video chất lượng hơn. Tháng 12/2013, mạng xã hội đã có một sự thay đổi lớn đối với news feed.
 
Có thể nói, Paper và News Feed là những “sáng kiến” mới nhất của Facebook để lôi kéo người dùng “gắn bó” hơn với mạng xã hội. Facebook cũng khẳng định không có kế hoạch tạo ra nội dung gốc để cạnh tranh với các trang tin tức.
 
Hiện tại, ảnh hướng rộng lớn của Facebook trong lĩnh vực tin tức làm không ít đối thủ trong ngành công nghiệp lo lắng. Một nghiên cứu Pew Research được thực hiện cuối năm 2013 cho biết một phần ba người trưởng thành ở Mỹ đọc tin qua link trên Facebook. Trong khi đó, theo hãng nghiên cứu comScore, mạng xã hội cũng chiếm khoảng một phần sáu thời gian người Mỹ dành cho internet.
 
Facebook đã làm việc với khoảng 40 nhà cung cấp nội dung, từ các tờ báo lớn như Wall Street Journal, New York Times National Geographic và Time, cũng như hãng tin AP. Khi người đọc click vào một nội dung và đọc nó, họ sẽ được dẫn đến trang web của nhà xuất bản gốc.
 
Chris Cox – Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm tại Facebook – cho biết: “Facebook không chứa các bài viết hay nội dung mà chỉ đóng vai trò như một “người dẫn đường”. Chúng tôi không có ý định viết bài và tạo ra các nội dung mới”. Tuy nhiên, công ty muốn hướng người đọc đến nội dung sẽ giữ chân họ quay trở lại và sẽ làm họ tiếp xúc nhiều hơn với quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh thu và giá cổ phiếu của mình.
 
Cách làm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với trang tin tổng hợp của Google. Mặc dù hiện Google không thu tiền người đọc cũng như bên cung cấp nội dung, nhưng hãng này hiện đang trở thành một quyền lực khi các báo điện tử đều muốn nội dung của mình được điểm lên trang chủ Google News. Đồng thời, Google cũng đã tạo thành mối quan hệ khăng khít thông qua quảng cáo click với trang này.
 
Không giống như Yahoo, trang web có mối quan hệ đối tác với các hãng tin tức để giới thiệu bài viết của họ,  đồng thời cũng tự sản xuất những bài viết kỹ thuật số liên quan đến các chủ đề như công nghệ hay thực phẩm.
 

No comments:

Post a Comment