Tuesday, February 4, 2014

DỰ ÁN TRUYỀN THÔNG SỐ 163 TRIỆU USD CỦA BBC BỊ ĐIỀU TRA

SM- 04/02/2014     -Mark Thompson – cựu lãnh đạo BBC – vừa lên tiếng xin lỗi về sự thất bại của một dự án truyền thông kỹ thuật số đã làm lãng phí 163 triệu USD tiền công.



Một cuộc kiểm toán của chính phủ kết luận rằng Digital Media Initiative (DMI) được đưa ra năm 2008 với mục đích tạo ra một hệ thống lưu trữ và sản xuất kỹ thuật số tích hợp đã bị “mắc kẹt” do quy hoạch kém và gây nhầm lẫn. Dự án bị Tổng giám đốc hiện tại của BBC là Tony Hall loại bỏ sau khi ông nhậm chức vào tháng 4/2013.
 
Trước đó, BBC hy vọng sự án sẽ tiết kiệm được 98 triệu bảng Anh (163 triệu USD) trong dài hạn, nhưng cuối cùng, những gì nó mang lại chỉ là con số 0. Ủy ban Công vụ cũng đang tìm hiểu tại sao những nỗ lực của BBC nhằm loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng băng video truyền thống lại không thành công.
 
Theo Thompson, dự án đã gặp phải những áp lực nhưng đó không phải nguyên do của sự thất bại. Ông còn cho rằng những bằng chứng ông đưa ra năm 2011, cho rằng dự án đang hoạt động tốt là trung thực và chính xác.
 
Thompson từng làm Tổng giám đốc BBC từ năm 2004 nhưng đã rời đi vào năm 2012 và trở thành Giám đốc điều hành của New York Times. Ông là một trong những thành viên của BBC điều trần về dự án thất bại trước một Ủy ban quốc hội Anh.
 
Dominic Coles – Giám đốc điều hành BBC- cũng thừa nhận số tiền khủng của dự án, đồng thời gửi lời xin lỗi đến ủy ban, cho biết công ty sẽ thay đổi cách quản lý các dự án sau DMI.
 
Được hỏi về sự thất bại của DMI, John Linwood, người đã bị sa thải khỏi vị trí kỹ thuật viên trưởng tháng 7 năm ngoái, cho rằng BBC đã bỏ lỡ một cột mốc quan trọng đầu tiên khi phát triển dự án. Mã trước đây do Siemens phát triển không thể được sử dụng.
 
Trong khi đó, trong một tuyên bố phát hành trên trang web của Ủy ban Công vụ, Chủ tịch Margaret Hodge cho rằng BBC cần phải rút ra bài học từ những sai lầm mắc phải và đảm bảo không bao giờ chi tiêu số tiền lớn như vậy của những người đóng thuế.
 
 
 

No comments:

Post a Comment