Tuesday, February 4, 2014

TP HCM: 1.466 người bị tai nạn giao thông dịp Tết

Số người bị tai nạn giao thông phải nhập viện  tại TP.HCM là 1.466 người, trong đó có 155 trường hợp bị chấn thương sọ não, 4 người tử vong.
Theo thông tin từ Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương TP.HCM, tính từ ngày 29 Tết đến hết ngày mùng 4 Tết Giáp Ngọ 2014, số người bị tai nạn giao thông phải nhập viện  tại TP.HCM là 1.466 trường hợp, trong đó có đến 155 trường hợp bị chấn thương sọ não, 4 trường hợp tử vong.
Bác sĩ Hà Thanh Hà, phó trưởng khoa cấp cứu ngoại viện, Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương TP.HCM cho biết, số lượng người bị tai nạn giao thông trong dịp Tết năm nay tăng hơn 50% so với Tết năm ngoái.
Chỉ tính riêng ngày mùng 4 Tết vừa qua có đến 250 trường hợp bị tai nạn giao thông phải cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM, trong đó có đến 35 trường hợp bị chấn thương sọ não. So với cùng thời điểm Tết năm 2013 chỉ có 129 trường hợp cấp cứu vì tai nạn giao thông và 20 trường hợp bị chấn thương sọ não.
Bệnh nhân bị tai nạn giao thông đang được điều trị tại Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương TP.HCM (ảnh chụp sáng mùng 5 Tết).

Tuy nhiên, có một điểm đáng mừng, tuy số người bị tai nạn giao thông trong dịp tết này tăng cao so với năm trước, nhưng số người chết lại giảm .
Điều này theo bác sĩ Hà Thanh Hà, người dân đã ý thức hơn trong việc đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chẩn. Phần lớn các trường hợp tử vong do tai nạn giao thông đều bị chấn thương sọ não, nhưng người dân đã đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn nên các trường hợp chấn thương sọ não ở mức nhẹ, tỷ lệ tử vong không cao.
“Tết vẫn còn, người dân khi vui chơi với gia đình, bạn bè, tham dự lễ hội  cần ý thức hơn trong việc tham gia giao thông, tuyện đối không rượu bia khi điều khiển các phương tiện giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn khi điều khiển mô tô, xe gắn máy để hạn chế thương vong”, bác sĩ  Hà khuyến cáo.
Riêng tại bệnh viện Chợ Rẫy, liên tục trong những ngày Tết vừa qua, mỗi ngày có từ 80 đến 90 trường hợp bị tai nạn giao thông được đưa đến cấp cứu. Các trường bị tai nạn giao thông này phần lớn đều từ các tỉnh, thành khác chuyển đến.
Theo Một Thế Giới

No comments:

Post a Comment