ĐĂNG BỞI  - 
Biết chồng bị bệnh tim nặng, người vợ nhờ bác sĩ trạm trưởng y tế xã gọi giúp xe cấp cứu. Bác sĩ không giúp, bà vợ gọi xe ôm chở đi. Ông chồng chết trên đường…
Ngày 4.2, bà Hồ Đông Thanh, nhà ở xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An cho phóng viên Một Thế Giới biết, ngày 12.2, phiên tòa vụ kiện của bà với bác sĩ P. sẽ được TAND huyện này tiến hành xét xử.
Bà Thanh kiện bác sĩ P. đòi bồi thường cho quyền lợi của chồng và danh dự của bà. Bác sĩ P. trưởng trạm y tế xã Khánh Hưng là bị đơn.
Trước đó, ngày 8.1, phiên tòa được tạm hoãn.
Như Một Thế Giới đã thông tin, giữa năm 2005, bà Thanh đưa chồng đến trạm y tế xã Khánh Hưng cấp cứu. Tại đây, chồng bà có dấu hiệu nguy cấp do ho ra máu, khó thở. Bà Thanh nhờ bác sĩ P. gọi giúp xe cấp cứu để chuyển bệnh nhân về bệnh viện huyện.
Tuy nhiên, bác sĩ P. chẩn đoán chồng bà Thanh bị đau dạ dày và không giúp đỡ.
Bà Thanh phải chủ động gọi xe ôm đưa đi chồng đi cấp cứu. Trên đường đến bệnh viện, chồng bà Thanh qua đời.
Sau nhiều năm khiếu nại, bác sĩ P. nói bà Thanh vì tiếc tiền nên không cho chồng đi cấp cứu bằng xe cấp cứu. Cho rằng, lời nói trên làm xúc phạm đến tình cảm vợ chồng, bà Thanh khởi kiện.
Thanh Nhã
Ảnh: Bà Thanh nói: Mỗi khi nhìn thấy xe cấp cứu, bà lại nhớ đến cái chết của chồng và sự bao che của cán bộ y tế tỉnh Long An với bác sĩ P.