Tuesday, February 4, 2014

CỤM TỪ "BIỂN ĐÔNG" ĐƯỢC HẠ VIỆN BANG VIRGINA..MỸ THÔNG QUA

KT- 05/02/2014    -Ủy ban lập pháp hạ viện bang Virginia đã công nhận dự thảo kêu gọi sử dụng tên “Biển Đông” trong sách giáo khoa cùng với “vùng biển Nhật Bản”.

Tiểu ban giáo dục ở Hạ Viện đã thông qua 18 phiếu thuận, so với 3 phiếu chống, gửi dự thảo này đến phiên họp Hội đồng Bang để bỏ phiếu vào hôm thứ Năm. Luật yêu cầu sách giáo khoa mới phải lưu ý rằng vùng biển giữa Triều Tiên và Nhật Bản còn được gọi là Biển Đông.
Nếu được phê chuẩn bởi Thượng viện, dự luật sẽ được thảo luận ở Hội đồng Bang, dẫn theo lời của các viên chức Seouls và giới truyền thông địa phương nơi đó. Một khi đã thông qua, luật sẽ được đưa lên thống đốc Terry McAuliffe.
“Ông ấy đã tuyên bố rất rõ nếu dự luật được Hội đồng Bang thông qua, ông sẽ phê chuẩn”, phát ngôn viên Brian Coy của McAuliffe nói với tờ Yonhap.
Đây là cuộc vận động của cộng đồng người Triều Tiên tại Virginia, buộc chính quyền Virginia phải thúc đẩy chiến dịch này.
 Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, thống đốc McAuliffe lại thấy vấn đề này rối bòng bong, khi chiến dịch nóng lên và chịu sự phản ứng quyết liệt của Nhật Bản. Ông McAuliffe là người có quyền phủ quyết kết quả bỏ phiếu, trong khi Nhật là một trong những đối tác thương mại và đầu tư lớn nhất của bang Virgina.
Vào cuối tháng 12, Đại sứ Kenichiro Sasae gửi công hàm đến thống đốc, cảnh báo rằng dự thảo sẽ gây thiệt hại quan hệ thương mại giữa hai bên. Gần đây vị phái viên này cũng đã đến thăm Richmond, dường như để nhấn mạnh điều này với McAuliffe và những nhà lãnh đạo lập pháp.
Theo Một Thế Giới

No comments:

Post a Comment