Tuesday, February 4, 2014

Gần 100 du khách phản ánh bị bỏ rơi

Những khách này do Công ty lữ hành quốc tế Khang Thái (có trụ sở tại Hà Nội) đón vào VN qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.
Sáng 3.2, tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy (Hạ Long, Quảng Ninh), gần 100 du khách Trung Quốc đã bức xúc phản ánh với đại diện cơ quan ngoại giao của Trung Quốc tại Hà Nội về việc hướng dẫn viên cũng như người đại diện của Công ty Khang Thái đã biến mất, bỏ mặc họ bơ vơ ở cảng tàu. Ngay sau đó, đoàn công tác liên ngành về du lịch của Quảng Ninh do ông Đào Lê Trung, Chánh thanh tra Sở VH-TT-DL dẫn đầu đã có mặt, yêu cầu Công ty Khang Thái cử hướng dẫn viên đến nhận lại khách, đồng thời thực hiện đúng chương trình du lịch như trong hợp đồng đã ký kết.
Trả lời PV Thanh Niên trưa cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Việt, Phó trưởng phòng Quản lý lữ hành  Sở VH-TT-DL Hà Nội - đơn vị quản lý nhà nước đối với Công ty Khang Thái, khẳng định: “Không có chuyện công ty này bỏ rơi du khách”. Theo ông Việt, trong chương trình mà Khang Thái đã ký kết, sáng 3.2 là thời gian du khách tự do tham quan, không phải là xuống tàu đi thăm vịnh. Tuy nhiên, một nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc một số du khách trong đoàn không đồng ý với đề nghị của hướng dẫn viên gợi ý đi thăm thêm một số điểm không có trong kế hoạch. Sau đó, hướng dẫn viên đã thuê một tàu khác để chở nhóm này về bến trước, chờ số du khách còn lại là những người chấp nhận đi tham quan thêm.
Ngày 4.2, ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Ninh cho biết: "Sự việc xảy ra trong dịp du khách đi nghỉ tết nên yêu cầu trước tiên là giải quyết cho du khách được tham gia đầy đủ chương trình một cách nhanh chóng và an toàn. Riêng về Công ty Khang Thái, ngay sau khi kết thúc nghỉ tết, chúng tôi sẽ mời đại diện đến để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Lúc đó, sẽ có thông báo cụ thể".
Bích Ngọc

No comments:

Post a Comment