Tuesday, February 4, 2014

Nơm nớp lo rớt xuống sông khi qua cầu

Cầu Lộc Yên (còn gọi là cầu Đá Lậu) bắc qua sông Tiêm, trên quốc lộ 15A thuộc địa phận hai xã Lộc Yên và Phú Phong, H.Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, dùng chung cho cả đường sắt và đường bộ.
 
Cầu Lộc Yên rất nguy hiểm cho người qua lại - Ảnh: Trần Thanh Hùng
Trải qua hàng chục năm sử dụng, do sự tàn phá của chiến tranh, thiên tai lũ lụt hằng năm nên cầu bị hư hỏng nặng. Cuối năm 2013, ngành đường sắt đưa vào sử dụng thêm một cây cầu mới phục vụ riêng cho việc chạy tàu. Cây cầu cũ vẫn là đường đi chính của người dân từ H.Hương Khê, Hà Tĩnh vào H.Minh Hóa, Quảng Bình.
Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, ngay sau khi thông cầu đường sắt mới, đơn vị thi công đã tháo dỡ toàn bộ phần lan can sắt hai đầu cầu Lộc Yên cũ nhưng không hề có biển cảnh báo nguy hiểm, ngoài một sợi thép nhỏ buộc thêm vài chiếc túi ni lông bay phất phơ trông rất nhếch nhác, mất an toàn. Trong khi đó, mặt cầu chủ yếu được lát bằng gỗ, rất trơn trượt mỗi khi trời mưa, nên khi qua cầu chỉ cần một sơ sẩy nhỏ, nhất là vào buổi tối, là cả người lẫn xe có thể bị rơi xuống sông, khó giữ được tính mạng.
Được biết, cầu Lộc Yên trước đây thuộc sự quản lý của Cung Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh. Sau khi ngành đường sắt sử dụng cầu mới, cầu cũ vẫn chưa được bàn giao để Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ Hà Tĩnh quản lý và sử dụng theo quy định. Nhiều người dân địa phương bức xúc: “Việc đi lại trên cầu giờ rất nguy hiểm, chỉ sơ ý một tí là rớt ngay xuống sông. Nếu tai nạn xảy ra thì ai chịu trách nhiệm? Họ coi thường tính mạng người dân chúng tôi quá!”.
Trần Thanh Hùng

No comments:

Post a Comment