Mùng 4 Tết, hành khách phản ánh, bến xe Mỹ Đình đã không bán vé. Hành khách phải mua vé tại xe. Một số nhà xe từ Thanh Hóa, Nghệ An đi Hà Nội tăng giá gấp đôi. Một số xe tăng giá lên gấp 2,5 hoặc gấp 3 lần so với ngày thường.
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, 7 ngày Tết vừa qua, cơ quan này nhận được rất nhiều cuộc điện thoại qua đường dây nóng phản ánh việc xe khách tăng giá vé quá cao và xe chở vượt số người quy định, chèn ép khách.

Ngày Tết, giá vé tăng "chóng mặt". Ảnh minh họa
Tình trạng này chủ yếu tập trung vào ngày 28, 29, 30/1 là thời gian người dân về quê ăn tết và ngày 3, 4/2 là lúc nhiều người đi lễ chùa, quay lại nơi làm việc…
Mùng 4 Tết, Ủy ban ATGT quốc gia nhận được phản ánh, nhà xe Anh Thu, Hoàng Mai chạy tuyến Nông Sơn, Quế Sơn từ Quảng Nam đi Sài Gòn đều tăng giá 1,1 triệu đồng/khách. Trong khi giá vé ngày thường chỉ 400 nghìn – 450 nghìn/vé. Bến xe Mỹ Đình đã không bán vé và hành khách phải mua vé tại xe. Giá vé xe của một số nhà xe từ Thanh Hóa, Nghệ An đi Hà Nội tăng giá vé gấp đôi.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Ủy ban đã chuyển đến các lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý.
Mùng 3 Tết, Thanh tra giao thông Tuyên Quang đã xử lý xe 30M8-9848 tuyến Tuyên Quang - Na Hang. Xe này tăng giá vé gấp 3 lần so với ngày thường. Nhà xe đã phải trả lại tiền và xin lỗi hành khách.
Người dân cũng phản ánh, giá vé xe tuyến Hà Nội – Quảng Ninh tăng cao. Giá vé xe khách từ Mỹ Đình đi Thanh Sơn tăng gấp đôi.
Trong những ngày Tết, hành khách phản ánh, xe giường nằm biển số 36B-00206 từ Mỹ Đình đi Thanh Hoá, xe 19B-00376 của công ty thương mại dịch vụ Phúc Hưng từ Phú Thọ về Hà Nội thu vé cao gấp 2,5 lần. Xe khách Tuấn Tài biển số 16H-4365 từ Hải Phòng đi Thanh Hoá niêm yết 95.000 đồng nhưng thực tế đã thu của 200.000 đồng. Xe 35 chỗ ngồi của nhà xe này chở 60 người. Xe khách Hưng Hải 17H-3497 chạy tuyến Thái Bình đi Lai Châu đã chở hơn 80 người trong khi xe chỉ có 45 chỗ.
Cơ quan chức năng cũng xử lý một xe 24 chỗ ngồi tuyến từ Lộc Ninh - TP. Hồ Chí Minh phóng nhanh, tranh giành hành khách trên Quốc lộ 13.
Đường dây nóng của một số tờ báo đều nhận được nhiều phản ảnh về tình trạng nhồi nhét khác và bỏ rơi khách dọc đường. Qua đó, lực lượng chức năng đã xử lý 3 nhà xe vi phạm là: một xe khách tên Dần Giang bỏ rơi khách dọc đường, xe khách 37B-00011 và xe khách Thủy Chính chở quá số người quy định.
Trước Tết, nhiều bến xe và đơn vị quản lý đã tuyên bố rằng, không để xe khách chặt chém hành khách và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Theo Cảnh Kiên