Friday, January 15, 2016

Tỉnh chiếm đất, bít đường của dân, xây trụ sở mới

ĐẮK LẮK (NV) - Người dân thành phố Buôn Ma Thuột bất bình vì không có đường đi lại, việc buôn bán bết bát do ủy ban tỉnh chiếm đường xây trụ sở mới.

Tường rào trụ sở hội đồng và ủy ban tỉnh Đắk Lắk chắn ngang đường đi. (Hình: Dân Trí)

Dân Trí ngày 14 tháng 1 dẫn lời bà Phạm Thị Minh Thảo, trưởng Phòng Quản Lý đô thị thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, thành phố đã thẩm định xong phúc trình kỹ thuật hồ sơ thiết kế xây dựng đường Phạm Hồng Thái mới, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột, có tổng chiều dài 288 mét, dự toán ban đầu là 17 tỷ đồng, nhưng sau đó tỉnh đã điều chỉnh xuống còn hơn 14 tỷ đồng, trong đó khoảng 2.2 tỷ đồng cho việc giải tỏa mặt bằng.

Trước đó, một phần con đường Phạm Hồng Thái đã bị ủy ban tỉnh chiếm dụng, chặn đất bít đường để phục vụ cho việc xây dựng trụ sở mới của hội đồng và ủy ban tỉnh Đắk Lắk.

Theo phản ánh của người dân, từ tháng 9 tháng 2014, đơn vị xây dựng rào chắn, bịt kín đoạn đầu đường này, người dân không thể đi lại, muốn đi ra đường khác phải chui tắt qua khu nghĩa địa gần đó, hoặc phải đi lòng vòng qua các đường hẻm. Việc buôn bán kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thất thu do vắng khách.

Ông Nguyễn Bá Vượng, tổ trưởng tổ dân phố 5 cho biết, cách đây hơn 1 năm, khi tỉnh chặn đường xây tường rào có gởi thông báo sẽ làm đoạn đường mới thay thế, nhưng đến nay vẫn không thấy có động tĩnh gì và cũng không biết đến khi nào làm.

“Việc chặn ngang đoạn đường này làm người dân trong tổ dân phố rất tức giận vì cản trở việc đi lại và ảnh hưởng đến việc buôn bán của họ,” ông Vượng phản ánh.

Thế nhưng nói với truyền thông, ông Võ Tấn Cường, phó trưởng ban thường trực Ban Quản Lý Dự Án, Thừa Ủy Quyền của Văn Phòng Ủy Ban tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Việc chặn, sử dụng đất thuộc một phần của đường Phạm Hồng Thái để xây dựng công trình trụ sở và hội trường HĐND và UBND tỉnh là hoàn toàn phù hợp với quy hoạch chi tiết của khu vực.” (Tr.N)

01-14- 2016 6:05:11 PM 

No comments:

Post a Comment