Friday, January 15, 2016

Tiểu thương chợ Cửa Bắc lại đến UBND tỉnh khiếu nại

DOÃN HÒA-15/01/2016 19:47
TTO - Chiều 15-1, tiểu thương chợ Cửa Bắc, TP Vinh tiếp tục đóng quầy đứng trước cổng UBND tỉnh Nghệ An đề nghị lãnh đạo tỉnh sớm giải quyết các quyền lợi.
Tiểu thương chợ Cửa Bắc tiếp tục đội rét “vây” UBND tỉnh Nghệ An chiều 15-1 - Ảnh: Doãn Hòa
Tiểu thương chợ Cửa Bắc tiếp tục đội rét “vây” UBND tỉnh Nghệ An chiều 15-1 - Ảnh: Doãn Hòa
Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng qua các tiểu thương chợ Cửa Bắc kéo đến UBND tỉnh Nghệ An đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo giải quyết các quyền lợi liên quan đến việc kinh doanh, buôn bán tại chợ.
Nhiều tiểu thương cho biết, họ rất mệt mỏi, bỏ nhiều thời gian công việc kinh doanh buôn bán ở chợ để đòi quyền lợi nhưng phía Hợp tác xã (HTX) chợ Cửa Bắc cũng như các ban ngành, đoàn thể không có giải pháp giải quyết dứt điểm.
Đại diện các tiểu thương - bà Hồ Thị Kỳ trình bày: ngày 10-9-2015, các tiểu thương chợ Cửa Bắc gửi đơn tố cáo một số vấn đề sai phạm tại chợ như thu phí không có hóa đơn, thu phí bảo vệ bất hợp lý, giám đốc HTX lấy ki-ốt của tiểu thương cho người của HTX kinh doanh, giám đốc HTX chợ Cửa Bắc vừa giữ chức trưởng Ban quản lý chợ Quang Trung là bất cập…
Được biết, năm 2008, chợ Cửa Bắc là chợ hạng 3 ở TP Vinh được UBND tỉnh Nghệ An và UBND TP Vinh chuyển đổi từ hình thức Nhà nước (UBND phường quản lý) sang mô hình HTX. Hiện tại chợ Cửa Bắc có hơn 250 điểm kinh doanh cố định và trên 100 điểm không cố định.
Thời gian qua, các tiểu thương đồng loạt “tố” Ban quản lý HTX chợ Cửa Bắc thiếu minh bạch trong quản lý thu chi, thu phí chợ, giá điện… cao so với quy định.
Ông Đậu Doãn Thắng, chủ nhiệm HTX chợ Cửa Bắc thừa nhận một số khoản thu phí chợ, phí điện... cao hơn so với quy định như các tiểu thương phản ánh.
Trả lời Tuổi Trẻ, ông Hồ Viết Thanh, phó chủ tịch UBND phường Hưng Bình cho biết, đến nay HTX chợ Cửa Bắc đã tiếp nhận hơn 200 đơn của các tiểu thương xin vào HTX. Phía phường đang yêu cầu HTX chợ Cửa Bắc kết nạp các tiểu thương chậm nhất đến hết quý I-2016.
Như đã thông tin, chiều 15-12-2015, gần 100 tiểu thương chợ Cửa Bắc từng đóng quầy, đội mưa rét “vây” trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để đòi quyền lợi. Sau đó, UBND phường Hưng Bình đã yêu cầu HTX chợ Cửa Bắc sớm giải quyết những kiến nghị của tiểu thương buôn bán, kinh doanh tại chợ.

No comments:

Post a Comment