Friday, January 15, 2016

Kinh hoàng măng chua ngập trong hóa chất

Ngô Bình-19:25 ngày 15 tháng 01 năm 2016 
TPO - Lực lượng chức năng bất ngờ ập vào cơ sở chế biến măng chua thì phát hiện lượng lớn măng chua đang ngập trong hóa chất, bên ngoài còn hơn 7 tấn măng chuẩn bị được chế biến.
Măng chua ngập trong hóa chất.Măng chua ngập trong hóa chất.
Sáng 15/1, các trinh sát đội 3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TPHCM bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở chế biếnmăng Tùng Hương nằm trên đường Nguyễn Thị Sóc, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn.
Kinh hoàng măng chua ngập trong hóa chất - ảnh 1
Kinh hoàng măng chua ngập trong hóa chất - ảnh 2
Măng sau khi được ngâm hóa chất có màu vàng tươi.
Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện lượng lớn măng tươi đang ngâm ngập trong hóa chất, bên ngoài là 7 tấn măng tươi chuẩn bị được chế biến. Bà Nguyễn Thị Hồng, chủ cơ sở khai nhận mua hóa chất phụ gia tạo màu vàng để chế biến măng tươi cho đẹp mắt, các công nhân tại đây sử dụng một muỗng nhỏ để tạo màu vàng cho khoảng 1 tấn măng tươi ở công đoạn sau khi luộc chín.
Kinh hoàng măng chua ngập trong hóa chất - ảnh 3
Hóa chất dùng để ngâm măng.
Măng sống được luộc chín có màu trắng nhạt sau khi ngâm trong hóa chất khoảng 5h đồng hồ, măng sẽ chuyển thành màu vàng tươi trước khi đưa ra chợ giao cho các tiểu thương. Bà Hồng cho biết thêm, thời điểm bị kiểm tra có 3 tạ măng đã ngâm hóa chất tạo màu.
Kinh hoàng măng chua ngập trong hóa chất - ảnh 4
Ngoài 3 tạ măng đang được ngâm hóa chất, cơ sở này còn có 7 tấn măng chuẩn bị được chế biến.

No comments:

Post a Comment