Friday, January 15, 2016

Sống ở thị trấn nhưng 8 năm không có điện, nước để xài

KIÊN GIANG (NV) - Mặc dù sống ở thị trấn Hòn Đất nhưng 8 năm qua, gần 100 hộ dân khu phố Chòm Sao phải sống trong cảnh không có điện, nước sử dụng.

Một góc thị trấn Hòn Đất, cách khu phố Chòm Sao chỉ 5 cây số. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo Tuổi Trẻ ngày 14 tháng 1, đã 8 năm nay, gần 100 hộ dân thuộc tuyến dân cư vượt lũ tại khu phố Chòm Sao, thị trấn Hòn Đất, huyện Hòn Đất, sống trong cảnh không có điện và không có nước sạch. Trong khi chỉ cách đó chưa đầy 5 cây số là cả một khu đô thị buôn bán sầm uất.

Bà Lê Thị Liên (79 tuổi), một người dân ở khu vực nói trên cho biết, mấy chục hộ dân gần nhà bà đều phải dùng đèn dầu để thắp sáng.

Còn bà Đinh Thị Điểm (53 tuổi), ở cạnh nhà bà Liên cho biết, các hộ dân ở đây đều phải gánh nước từ dưới kênh thủy lợi trước nhà lên để nấu ăn, tắm giặt...

Không chịu nổi cảnh thiếu điện kéo dài, gần 30 hộ dân có nhà ở gần trung tâm thị trấn Hòn Đất đã hùn nhau gắn một đồng hồ điện, tự mua dây điện để kéo điện từ nhà người khác về xài với giá cao gấp nhiều lần, nhưng cũng chỉ đủ dùng cho nhu cầu tối thiếu là thắp sáng, quạt máy khi trời quá nóng...

Nói với phóng viên báo Tuổi Trẻ về nỗi bực tức của người dân khu phố Chòm Sao, bà Đỗ Kim Thâu, phó chủ tịch huyện Hòn Đất cho biết, huyện đã nghe người dân kiến nghị nhiều lần và lãnh đạo huyện cũng đã hứa rồi thất hứa với bà con nhiều lần.

“Nguyên nhân do công ty điện lực tỉnh Kiên Giang cho rằng, khu phố Chòm Sao là vùng lõm (!?) nên phải chờ có nguồn vốn mới kéo điện được,” bà Thâu nói. (Tr.N)

01-14- 2016 5:15:56 PM 


No comments:

Post a Comment