Thursday, August 7, 2014

Lao động VN tại Libya sẽ được đưa đến nơi an toàn

Giao tranh ác liệt tại Libya khiến các cơ quan chức năng của Việt Nam phải đưa lao động của mình về nước - Ảnh: Reuters
(TBKTSG Online) – Trả lời câu hỏi của Thời báo Kinh tế Sài gòn Online, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho hay tính đến ngày 7-8 con số lao động Việt Nam rời khỏi Libya là 246 người. Từ nay đến giữa tháng 8, tất cả lao động làm việc tại nước này sẽ được đưa đến nơi an toàn.
Tại buổi họp thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra chiều ngày 7-8, ông Lê Hải Bình cho biết hiện nay Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Libya, Ai Cập và Algeria cùng các cơ quan phái cử lao động Việt Nam sang Libya đã phối hợp tích cực để bảo đảm an toàn cho lao động Việt Nam tại Libya.
Đồng thời, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi công hàm cho Đại sứ quán Phillipines, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, đề nghị hai nước này cùng phối hợp hỗ trợ trong việc đưa nhân dân Việt Nam ra khỏi nơi nguy hiểm.
Các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Algeria cũng đang làm việc tích cực với cơ quan chức năng tại nước này để tạo điều kiện thuận lợi cho lao động Việt Nam tại các nước này về nước và trong thời gian tới sẽ tiếp tục có các đợt đưa người lao động Việt Nam về nước bằng đường hàng không.
Về câu hỏi Bộ Ngoại giao có tính đến việc dừng đưa lao động Việt Nam sang các thị trường nguy hiểm, có nguy cơ xung đột cao như Libya hay Ai Cập không, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay, việc đưa lao động Việt Nam ra làm việc ở nước ngoài là dựa trên năng lực lao động, nhu cầu của thị trường và đặc biệt dựa trên cơ sở xem xét tình hình thực tiễn của thị trường đó.

No comments:

Post a Comment