Thursday, August 7, 2014

Đã có 246 lao động Việt Nam rời khỏi Libya về nước



VOV.VN - Các cơ quan chức năng Việt Nam vẫn đang triển khai tích cực các phương án để bảo đảm an toàn cho người lao động Việt Nam tại Libya.
Tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức chiều 7/8, trả lời câu hỏi của các phóng viên về tình hình lao động Việt Nam tại Libya, đặc biệt là những lao động tại các khu vực đang xảy ra chiến sự, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:
Lao động Việt Nam tại sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)
Tính đến ngày 7/8/2014, số lao động Việt Nam đã rời khỏi Libya về nước là 246 người. Hiện nay Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Libya, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Algeria đang phối hợp chặt chẽ với các công ty phái cử cũng như các công ty sử dụng lao động Việt Nam tại Libya triển khai tích cực các phương án, các biện pháp để bảo đảm an toàn cho người lao động Việt Nam tại Libya.
Ông Lê Hải Bình cũng cho biết, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã gửi Công hàm cho Đại sứ quán Philippines và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam để đề nghị 2 nước này cùng phối hợp hỗ trợ trong việc đưa người lao động Việt Nam ra khỏi các khu vực nguy hiểm tại Libya.
Hiện các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Algeria cũng đang làm việc hết sức tích cực với các cơ quan chức năng của các nước này để tạo điều kiện thuận lợi cho lao động Việt Nam quá cảnh qua các nước trên về nước.
Theo ông Lê Hải Bình, trong thời gian tới sẽ tiếp tục có các đợt đưa lao động Việt Nam tại Libya về nước qua đường hàng không./.
Nguyễn Hùng/VOV.VN

No comments:

Post a Comment