Monday, July 7, 2014

Nguyên giám đốc bệnh viện tâm thần bị... tâm thần



Thứ Hai, ngày 07/07/2014, 13:38 PM (GMT+7)
Bị cáo này từng la khóc, tốc áo tại tòa.
Một nguồn tin riêng cho biết vừa có kết quả giám định kết luận bà Trần Thị Thật (nguyên giám đốc BV Tâm thần tỉnh Tiền Giang) bị bệnh tâm thần. Hiện bà Thật đang điều trị bắt buộc tại BV Tâm thần Trung ương 2 (Biên Hòa, Đồng Nai).
Bà Thật là bị cáo trong vụ tham ô tài sản xảy ra tại BV Tâm thần tỉnh Tiền Giang mà TAND tỉnh này từng mở phiên tòa xét xử nhưng lại hoãn để giám định bà do trước tòa bà có biểu hiện tâm thần.
Với kết quả giám định nói trên, TAND tỉnh Tiền Giang đã tạm đình chỉ vụ án đối với bị cáo Thật cho đến khi nào bị cáo ổn định sẽ tiếp tục đưa vụ án ra xét xử. Dự kiến ngày 17-7, tòa này sẽ đưa hai bị cáo còn lại của vụ án là Tô Văn Dũng (nguyên kế toán) và Nguyễn Văn Lĩnh (kế toán) ra xét xử.
Nguyên giám đốc bệnh viện tâm thần bị... tâm thần, nguyen giam doc benh vien tam than an va, nguyen giam doc benh vien tam than tham o, giam doc benh vien ra toa, giam doc benh vien gia dien, giam doc benh vien dien loan o toa, bi cao dien loan o toa, bi cao gia dien, gia tam than, bao, tin tuc, tin tuc 24h, tin nhanh, tin moi, tin nong, tin phap luat, doc bao, vn
Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thật luôn nhắm mắt không nói gì. Ảnh: H.NAM
Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, từ tháng 3-2010 đến tháng 6-2011, bà Thật (khi đó là giám đốc BV Tâm thần tỉnh Tiền Giang) đã chỉ đạo kế toán Tô Văn Dũng mượn năm tài khoản của người quen ở TP.HCM để lập giấy ủy nhiệm chi với danh nghĩa chuyển trả tiền mua thuốc của bệnh viện. Mỗi lần ngân hàng chuyển tiền, Dũng thông báo cho các chủ tài khoản rút tiền rồi Dũng lên TP.HCM lấy về chia cho Thật. Tổng số tiền mà các bị cáo chiếm đoạt là hơn 3,14 tỉ đồng.
Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Văn Lĩnh mặc dù không biết hành vi chiếm đoạt tiền của bị cáo Thật và Dũng nhưng do đã ký 54 ủy nhiệm chi, gây thiệt hại hơn 3 tỉ đồng nên bị truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Một kế toán khác đã ký hai giấy ủy nhiệm chi, gây thiệt hại hơn 48 triệu đồng bị xử phạt hành chính.
Trước đó, ngày 31-3, TAND tỉnh Tiền Giang đã hoãn xử (lần ba) vì trong phần thủ tục, luật sư của bị cáo Thật đã xin hoãn phiên tòa để đưa bị cáo đi giám định tâm thần. Khi HĐXX vào hội ý, bị cáo Thật bỗng dưng la khóc, tốc áo và nằm lăn lộn dưới sàn, công an bảo vệ phải vất vả ngăn cản.
Theo NGÂN NGA - HOÀNG NAM (Pháp Luật)

No comments:

Post a Comment