Monday, July 7, 2014

Hành khách trốn vào toilet, hút thuốc trên máy bay VietJet Air



Cách đây 49 phút
Trước khi cất cánh, tiếp viên của hãng hàng không VietJet Air đã thông báo không được hút thuốc trên máy bay, kể cả thuốc lá điện tử nhưng một hành khách 30 tuổi nghiền thuốc vẫn trốn vào toilet hút thuốc.
Hút thuốc lá trên máy bay có thể bị phạt đến 5 triệu đồng - Ảnh minh hoạ
Hút thuốc trên máy bay có thể bị phạt đến 5 triệu đồng - Ảnh minh hoạ
Tin từ VietJet Air ngày 7-7 cho biết trên chuyến bay VJ8631 từ Vinh (Nghệ An) đi TP HCM, tiếp viên đã thông báo trên hệ thống loa ở khoang hành khách về quy định không được hút thuốc trên máy bay và nhấn mạnh rằng hiện tại, tất cả các chuyến bay của VietJet Air đều là chuyến bay không hút thuốc, kể cả thuốc lá điện tử. Trong toilet máy bay cũng gắn hệ thống báo khói. Nếu hành khách vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, khi máy bay cất cánh được khoảng 1 giờ, hành khách Trương Hữu Hoàng ở số nghế 11B đã lẳng lặng vào buồng vệ sinh phía đầu máy bay, gần buồng lái để hút thuốc lá. Sự việc hành khách hút thuốc trên máy bay này đã được tiếp viên phát hiện kịp thời.
Cơ trưởng chuyến bay là Darko Drva sau đó đã yêu cầu tiếp viên trưởng lập biên bản, có chữ ký của người vi phạm và những người làm chứng và chuyển giao cho Cảng vụ Hàng không xử lý theo quy định của pháp luật.
Hành khách Trương Hữu Hoàng sinh năm 1984, quê quán ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Do thành thật hối lỗi, hợp tác với cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vi phạm hành chính nên hành khách 30 tuổi này được áp dụng tình tiết giảm nhẹ, bị phạt 3 triệu đồng so với khung cao nhất là 5 triệu đồng.
Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, hành vi hút thuố trên máy bay rộ lên trong các năm 2011-2013 nhưng đầu năm nay đang có xu hướng giảm. Mức phạt hành chính cao nhất cho hành vi vi phạm này đã được tăng từ 1 triệu đồng lên 5 triệu đồng kể từ tháng 11-2013.
Nguồn: nld.com.vn

No comments:

Post a Comment