Monday, July 7, 2014

Công trình gần 300 tỷ chào mừng Đại lễ sụt lún nghiêm trọng

Thư viện, hội trường, nhà thi đấu của Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội bị lún sâu, khu vệ sinh bị sập, vỡ hệ thống cấp thoát nước.
Kết quả giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hà Nội đối với Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) nêu, trường được xây dựng năm 2008, đưa vào sử dụng năm 2010 với tổng mức đầu tư ban đầu trên 282 tỷ đồng. Công trình là một trong những điểm nhấn về văn hoá xã hội được đầu tư dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 Trần nhà thư viện vỡ hỏng. Ảnh: Minh Minh
Tuy nhiên, ngay sau khi công trình đưa vào sử dụng đã có hiện tượng xuống cấp tại một số hạng mục và ngày càng nghiêm trọng. “Với tòa nhà hiệu bộ thì toàn bộ sảnh và hành lang tầng một bị lún gây vỡ gạch lát nền. Sau nhiều lần khắc phục, hiện tượng này vẫn tiếp diễn. Hệ thống cửa kính không đảm bảo, khi mưa hắt và thấm vào các phòng gây hỏng trang thiết bị”, kết quả giám sát nêu.
Các hạng mục khác như thư viện, hội trường, nhà thi đấu thì toàn bộ nền nhà bị lún sâu so với cốt không, có chỗ lên tới 20 cm. Khu nội trú, toàn bộ hệ thống lan can bảo vệ trước và sau rỉ, mọt, gãy gây nguy hiểm tới người sử dụng, đặc biệt là sinh viên nội trú...
Đoàn giám sát đã kiến nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư công trình (Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) trong việc thực hiện dự án.
Cầu thang giảng khu giảng đường sụt gãy. Ảnh: Minh Minh
Trao đổi với báo chí tại buổi họp báo trước kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố Hà Nội ngày 4/7, bà Nguyễn Thị Thùy, Trưởng Ban Văn hóa, Xã hội HĐND Hà Nội cho hay, các nhà chuyên môn lý giải việc xuống cấp tại Cao đẳng nghề công nghệ cao là do địa chất công trình.
“Việc xuống cấp, hỏng hóc có cả yếu tố chủ quan và khách quan. Các đơn vị liên quan đã đề nghị phải mời chuyên gia để đưa giải pháp khắc phục triệt để”, bà Thùy nói.
Thứ Ba, ngày 8/7/2014 - 10:34
Theo Minh Minh (VNE)

No comments:

Post a Comment