Thursday, June 19, 2014

TQ ngang ngược cho đăng ký quyền sử dụng đất Hoàng Sa, Trường Sa

 theo Tuổi trẻ | 20/06/2014 08:53


Chính quyền Trung Quốc tiếp tục có động thái gây hấn mới khi sẽ cho phép đăng ký quyền sử dụng (QSD) đất ở quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

Báo Economic Observer có trụ sở ở Bắc Kinh dẫn nguồn tin từ Văn phòng Đăng ký bất động sản thuộc Bộ Đất đai và tài nguyên Trung Quốc cho biết hệ thống đăng ký QSD đất mới của nước này sẽ bao gồm tất cả các đảo mà Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền.
Nguồn tin này xác nhận cái gọi là “thành phố Tam Sa”, đơn vị hành chính Trung Quốc lập ra một cách phi pháp để “quản lý” quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, cũng sẽ được đưa vào hệ thống đăng ký QSD đất.
Economic Observer cho biết Trung Quốc lập hệ thống đăng ký QSD đất mới dựa trên mô hình của các hệ thống tại Đức, Úc và Pháp. Hệ thống này sẽ chính thức đi vào hoạt động kể từ năm 2018.
Báo Đài Loan Want China Times bình luận việc Trung Quốc cho phép đăng ký QSD đất tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam cho thấy Bắc Kinh tiếp tục tỏ ra hiếu chiến trong chiến lược mở rộng chủ quyền lãnh thổ.
Mới đây Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời chuyên gia quốc phòng Vassily Kashin thuộc Trung tâm Phân tích chiến lược và công nghệ ở Matxcơva cảnh báo Mỹ và các nước khu vực cần cảnh giác cao độ với việc Trung Quốc lập kế hoạch xây đảo nhân tạo trên biển Đông.
Chuyên gia Kashin cho rằng khi đảo nhân tạo hình thành quân đội Trung Quốc hoàn toàn có khả năng triển khai các hệ thống phòng không tại đây và tổ chức các cuộc tấn công xâm lược bằng máy bay trực thăng và tàu đổ bộ.

No comments:

Post a Comment