Thursday, June 19, 2014

116 công chức Đà Nẵng vi phạm sử dụng chung cư giá rẻ


Được thành phố bố trí cho thuê chung cư với giá rẻ, hơn 100 cán bộ, công chức đã tự ý cho ở nhờ, chuyển cho người khác sử dụng hoặc không đến ở. Những người vi phạm sẽ không được xem xét đơn xin thuê căn hộ chung cư.
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký văn bản gửi các đơn vị liên quan xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng chung cư, trong đó 116 trường hợp là cán bộ, công chức; 152 trường hợp là các hộ khó khăn được bố trí nhà ở tự ý cho ở nhờ, cho thuê lại, chuyển cho người khác sử dụng hoặc để trống.
Trong số 116 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm, thành phố đồng ý cho phép 52 trường hợp đã dọn về tiếp tục thuê căn hộ để ở, đồng thời giao Công ty Quản lý nhà chung cư theo dõi, kiểm tra thường xuyên, hằng quý báo cáo HĐND và UBND TP xem xét, quyết định việc tiếp tục cho thuê chung cư. 
Đà Nẵng cho xây dựng nhiều nhà chung cư cho công viên chức và người dân nghèo thuê lại với giá rẻ nhưng đang tồn tại việc sử dụng sai mục đích. Ảnh: Nguyễn Đông.
17 trường hợp đã trả lại nhà, nên thành phố giao cho Công ty Quản lý nhà chung cư hoàn thành thủ tục thu hồi căn hộ theo đúng quy định hiện hành. 21 trường hợp có đơn giải trình được cử đi học, hoàn cảnh hiện tại khó khăn hoặc đã dọn về ở ổn định có xác nhận của Tổ trưởng dân phố, Nhà trưởng, Công an khu vực.
26 trường hợp còn lại, thành phố giao Công ty Quản lý nhà chung cư tiếp tục theo dõi sau khi kết thúc thời hạn theo thông báo đến ngày 5/7, sau đó tổng hợp danh sách gửi Sở Xây dựng thẩm tra, trình UBND thành phố xem xét ban hành quyết định thu hồi căn hộ chung cư theo đúng trình tự quy định.
Riêng 152 trường hợp là hộ khó khăn nhà ở vi phạm mục đích sử dụng, Công ty Quản lý nhà chung cư có nhiệm vụ hoàn thành thủ tục với những hộ đã trả lại căn hộ, chuyển tên hợp đồng thêu nhà theo chủ trương của thành phố và tiếp tục theo dõi, kiểm tra thường xuyên; thu hồi trong thời gian 60 ngày đối với 109 căn hộ.
Từ khi thực hiện chương trình "Thành phố ba có", trong đó có nội dung "có nhà ở", Đà Nẵng đã xét cấp, cho thuê chung cư đối với hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức theo chính sách thu hút nhân tài, hàng ngàn hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ đơn thân đặc biệt nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…
Trao đổi với VnExpress chiều 19/6, ông Trần Văn Nam, Phó giám đốc Công ty Quản lý nhà chung cư, cho biết giá thuê nhà với những dãy nhà chung cư 3 đến 5 tầng không có thang máy từ 5.000 đến 6.000 đồng một m2, những căn hộ cao tầng có thang máy và thiết kế hiện đại có giá từ 10.000 đến 15.000 đồng một m2. 
Trước thực trạng nhiều cán bộ, công chức và người nghèo sử dụng sai mục đích nhà chưng cư giá rẻ, ảnh hưởng đến chính sách của thành phố, ông Nam nói phía công ty sẽ tăng cường phối hợp với ủy ban thành phố và lực lượng công an kiểm tra thường xuyên, giao cho nhà trưởng (bảo vệ hưởng lương của công ty) báo cáo hàng tuần về tình trạng sử dụng nhà chung cư, nếu quá trình kiểm tra không đúng như báo cáo thì nhà trưởng sẽ bị buộc thôi việc.
Nguyễn Đông

No comments:

Post a Comment