Thursday, June 19, 2014

12 người Việt tử nạn ở Thái Lan: Tang thương ngày đón con về


(Dân trí) - Chiều 18/6, thi thể những nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Thái Lan hôm 2/6 đã được đưa về quê nhà. Những xóm nghèo thổn thức trong ngày đại tang...

Các nạn nhân đã được chuyển lên xe ô tô để theo đường bộ từ Thái Lan, chạy qua qua lãnh thổ Lào về Việt Nam.
Không khí tang tóc đau thương bao trùm lên các xóm nghèo
Không khí tang tóc đau thương bao trùm lên các xóm nghèo
Chiều ngày 18/6, chúng tôi đã có mặt tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, nơi có 4 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Thái Lan làm 12 người Việt Nam thiệt mạng vừa qua. Vùng quê nghèo chìm trong tang tóc, thương đau. Ngày con đi biết bao hy vọng, ngày con về chỉ có nước mắt...
2 tuần qua là chuỗi ngày dài tưởng như bất tận đối với những gia đình có con gặp nạn. Họ mòn mỏi, trông ngóng từng giờ từng phút. Nay khi thi thể các con đã về tới quê nhà, họ dường như đã không còn nước mắt để khóc, những tiếng nấc nghẹn như dội ngược vào tim.
Từ đầu giờ chiều, hàng trăm người dân cùng thân nhân các nạn nhân đã tập trung đông đúc tại các cổng làng để ngóng chờ thi thể các nạn nhân.
Nỗi đau tột cùng của những người mẹ, người cha
Nỗi đau tột cùng của những người mẹ, người cha
Đúng 17h30, chiếc xe chở nạn nhân Đặng Thị Hương (SN 1993, trú xóm Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) về tới quê nhà. Bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1965, mẹ nạn nhân Hương) cả ngày không ăn uống, người quỵ xuống nhưng vẫn cố sức lao ra phía chiếc quan tài.
“Ngày con đi khỏe mạnh như thế. Sao khi trở về lại thế này hả con... ” - tiếng khóc không thành lời của bà Xuân khiến hàng trăm người chứng kiến nghẹn đắng cổ họng.
Cùng ngày, các nạn nhân Trần Thị Yên (SN 1993, xóm Trại Lê, xã Quang Lộc, Can Lộc), Hoàng Văn Thiên (SN 1993, xã Xuân Lộc). Trần Văn Cường (SN 1990, xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc) cũng đã về tới quê nhà.
Ông Hoàng Binh, bố của nạn nhân Hoàng Văn Thiên, thẫn thờ, nghẹn ngào: “Thế là hết rồi con ơi...!”.
Ngay trong chiều 18/6, chính quyền huyện Can Lộc, chính quyền các xã đã tới các gia đình có người gặp nạn để động viên, chia sẻ nỗi đau.
Xuân Sinh - Văn Dũng

No comments:

Post a Comment