Thursday, June 19, 2014

Tăng cường kiểm soát chim tại các sân bay !!!


(Tin Nóng) Cục Hàng không VN vừa yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không tăng cường công tác kiểm soát để hạn chế sự cố do chim trời gây ra, uy hiếp đến hoạt động của máy bay.


Từ tháng 1.2014 đến nay có 11 sự cố chim va đập với máy bay tại các sân bay Việt Nam
Theo báo cáo của các đơn vị, từ tháng 1.2014 đến nay có 11 sự cố chim va đập với máy bay, xảy ra tại các cảng hàng không: Pleiku, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Vinh, Rạch Giá.
Hậu quả của các sự cố trên đã làm hư hỏng máy bay, uy hiếp trực tiếp an toàn bay và cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến, gây thiệt hại cho các hãng hàng không.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phân công nhiệm vụ cho bộ phận, cán bộ cụ thể theo dõi công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã tại các cảng hàng không, sân bay; đồng thời nghiên cứu, đầu tư trang thiết bị, phương tiện xua đuổi chim,…
Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty CP hàng không VietJet, Công ty CP hàng không Jetstar Pacific, Công ty bay dịch vụ Hàng không chỉ đạo các tổ bay thông báo kịp thời về các sự cố do chim gây ra, tình hình hoạt động của chim được phát hiện khi thực hiện các chuyến bay tại cảng hàng không, sân bay...
Tin, ảnh: Mai Vọng

No comments:

Post a Comment