Thursday, June 19, 2014

PICS : Quốc lộ 5 hằn lún như... ruộng bậc thang !


(Dân trí) - Hơn 20km quốc lộ 5 vừa mới được nâng cấp đưa vào sử dụng một thời gian ngắn nay đã nham nhở. Những lằn đường sâu hoắm như những con mương kéo dài như bẫy các phương tiện lưu thông.

Câu chuyện quốc lộ 5 từ Hải Phòng đi Hà Nội bị xuống cấp lâu nay được cho là do xe quá khổ, quá tải. Nhưng có thật là xe quá tải trọng là thủ phạm duy nhất phá nát tuyến đường huyết mạch này?
 
Quốc lộ 5 hằn lún như... ruộng bậc thang
Đường 5 và vệt lún kéo dài tạo nhiều tầng bậc như... ruộng bậc thang (hình ảnh ghi nhận ngày 13/6)
Tuyến đường vừa được nâng cấp hồi đầu năm 2014 với mức kinh phí đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, đường vừa nâng cấp xong, mặt đường còn nhẵn bóng, nguyên màu nhựa mới mà đã xuất hiện nhiều vết lún sâu hoắm.
Theo quan sát của PV Dân trí, dọc tuyến đường này bắt đầu từ ngã tư Big C trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn Linh đến hết địa phận Hải Phòng là những đường rãnh lún sâu kéo dài như những con mương. Nhiều điểm lún có độ sâu tới hơn 10cm.
 
Anh Mai Tuấn Anh, nhà ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm bức xúc: “Nói là đường hỏng do xe quá tải tôi không phủ nhận. Nhưng nhà tôi ở phía bên này đường hướng từ Hà Nội về Hải Phòng, mỗi khi xe container về toàn chạy xe không, lấy đâu ra xe quá tải mà sao đường vẫn lún thảm hại. Nói là nâng cấp nhưng làm ăn thiếu trách nhiệm nên công nhân rút đi là đường lún”.
 
Người dân bức xúc tố đường lún là do chất lượng thi công (đoạn Nguyễn Văn Vinh- Hải Phòng)
Người dân bức xúc tố đường lún là do chất lượng thi công (đoạn Nguyễn Văn Vinh- Hải Phòng)
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, nhà ở gần ngã tư Ắc Quy, than: “Tôi mỗi lần đi làm về phải rẽ sang đường về nhà. Lần nào cũng hú hồn vì đi không cẩn thận là lọt xuống lằn lún của đường, xe máy mắc kẹt không qua được. Xe container thì lao đi vun vút, dân không tránh kịp là bỏ mạng. Gần đây đường lún sâu quá, tôi cứ xuống xe dắt bộ đi qua cho an toàn. Nhưng cũng vài lần xe tôi trật bánh ngã ra đường”.
Tuyến đường từ Hà Nội về Hải Phòng hạn chế các phương tiện quá tải mà đường vẫn lún trầm trọng
Tuyến đường từ Hà Nội về Hải Phòng hạn chế các phương tiện quá tải mà đường vẫn lún trầm trọng
Đoạn cắt đại lộ Tôn Đức Thắng, Hải Phòng.
Đoạn cắt đại lộ Tôn Đức Thắng, Hải Phòng.
Thu Hằng

No comments:

Post a Comment