Thursday, June 19, 2014

Hà Nội: Mỗi ngày trên 150 người đăng ký bảo hiểm thất nghiệp


Từ hơn 1 tháng nay, lượng người đăng ký bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tại Hà Nội tăng đột biến. Mỗi ngày, có khoảng trên 150 trường hợp xin nộp hồ sơ hưởng BHTN.

Hà Nội: Mỗi ngày trên 150 người đăng ký bảo hiểm thất nghiệp
LĐ đăng ký thất nghiệp tăng đột biến so với đầu năm - Ảnh: Thu Hằng
Theo ông Nguyễn Toàn Phong, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội, số người đăng ký thất nghiệp tại trung tâm trong tháng 5 là hơn 2.900 người. Đáng chú ý, cuối tháng 5 và đầu tháng 6, số người đăng ký thất nghiệp khoảng 700-800 người/tuần.
“Trung bình mỗi ngày có trên 150 người đăng ký. Nguyên nhân do khó khăn, nhiều DN tiếp tục cắt giảm lao động, đặc biệt là các DN trong các ngành nghề gia công, chế biến, điện tử….tại các khu công nghiệp”, ông Phong cho biết.
Cũng theo ông Phong, đáng lo ngại là số người đến xin trợ cấp thất nghiệp có trình độ ĐH - CĐ chiếm tới 30-40%.
Ông Nguyễn Bá Thắng, Phó viện trưởng viện Khoa học lao động và xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) cho rằng, chất lượng đào tạo trong các trường CĐ-ĐH chưa cao nên lao động mới tốt nghiệp đa số không đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các cơ quan, DN. Mặt khác, sự chuyển dịch mô hình, cơ cấu kinh tế khiến cho cung và cầu trong LĐ thay đổi, trong khi các ngành đào tạo trong nhà trường chưa bắt kịp được xu thế sử dụng LĐ của DN.
Dự báo của Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội cho thấy, tỉ lệ thất nghiệp sẽ tiếp tục gia tăng những tháng tới.
Thu Hằng

No comments:

Post a Comment