Tuesday, April 8, 2014

Thanh Hóa: Vừa chuyển trường, toàn bộ cửa gỗ bỗng dưng biến mất

Thứ ba, 08/4/2014 7:44 GMT+7
Hàng chục bổ cửa gỗ đã bị kẻ gian đập phá phần gạch xây lấy đi
TN-Chậm thẩm định thanh lý tài sản, không bàn giao lại cho chính quyền địa phương và không có phương án bảo vệ. Hàng chục bộ cửa gỗ của trường Tiểu học Đông Vệ 2 (TP Thanh Hóa) đã “không cánh mà bay” khiến người dân bức xúc.
Thời gian gần đây, người dân sống xung quanh trường Tiểu học Đông Vệ 2 (Trường cũ, địa chỉ tại đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Đông Vệ - TP. Thanh Hóa) búc xúc khi thấy tài sản không được bảo vệ, đã bị kẻ gian lấy cắp tất cả các bộ cửa gỗ của 10 phòng học (mỗi phòng học có 4 bộ cửa gỗ gồm 3 cửa sổ và một cửa chính) tại trường trên.

Do công trình xuống cấp nên Trường Tiểu học Đông Vệ 2 có văn bản xin chuyển sang dạy và học ở điểm trường mới tuy đang trong quá trình xây dựng. Ngày 18/10/2013, toàn bộ đồ dùng học tập, tài liệu liên quan, bàn ghế… được nhà trường chuyển sang điểm trường mới để tiếp tục dạy học. Khi chuyển trường, nhà trường đã không lập biên bản bàn giao tài sản trường cũ cho chính quyền địa phương.

Bà Hoàng Thị Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Vệ 2 cho biết, khi nhà trường chuyển sang trường mới nhưng không làm biên bản bàn giao tài sản còn lại ở trường cũ cho phường. Chúng tôi đã chuyển toàn bộ tài sản nhưng còn các bộ cửa gỗ của 10 phòng học cùng với một số cửa sắt còn để lại.

Việc lấy đi những bộ cửa gỗ này phải mất nhiều thời gian và đập phá, dư luận hoài nghi về việc quản lý tài sản của chính quyền địa phương.

Điều đáng quan tâm là dư luận cho rằng, chính quyền địa phương và trường đã buông lỏng quản lý, trách nhiệm để cho kẻ gian lấy cắp tài sản. Hơn nữa, việc lấy các bộ cửa đang còn trong khung phải đập phá và mất nhiều thời gian, tại sao chính quyền địa phương không biết?.

Nhiều câu hỏi được đặt ra, liệu có sự tiếp tay cho việc trộm cắp tài sản công ở trường Tiểu học Đông Vệ 2?.

Trao đổi về vấn đề trên, Chủ tịch phường Đông Vệ, ông Nguyễn Việt Hùng cho biết, việc mất cắp tài sản tại trường Tiệu học Đông Vệ 2 là có thật. Hiện chúng tôi đã chỉ đạo Công an điều tra, làm rõ đối tượng trộm cắp.

Khi đặt câu hỏi về việc tại sao phường không tổ chức thanh lý tài sản theo qui định của pháp luật?, đại diện Phường Đông Vệ lý giải rằng: Do thời gian chuyển về trường mới đã cuối năm, Phòng tài chính TP. Thanh Hóa bận nhiều việc nên chưa kịp kiểm kê, làm các thủ tục thanh lý tài sản theo qui định.

Vì bận, chưa kịp thẩm định, thanh lý tài sản đã khiến khối tài sản bị đánh cắp.

Hiện vẫn chưa có đánh giá cụ thể về giá trị tài sản bị đánh cắp nhưng theo người dân, hàng chục bộ cửa gỗ cùng cửa sắt có giá trị không nhỏ.

Đề nghị các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, làm rõ vấn đề trên, tránh để thất thoát tài sản của Nhà nước.

Phúc Ngư

No comments:

Post a Comment