Tuesday, April 8, 2014

Báo Nga: Nghi vấn hành khách máy bay MH370 còn sống ở Afganistan

17:45 ngày 08 tháng 04 năm 2014

Thông tin trên báo Thanh niên Mátxcơva, Nga nói rằng máy bay mất tích của Malaysia đã hạ cánh khẩn cấp tại một thành phố ở Afganistan, và hành khách vẫn an toàn. Các bên liên quan chưa lên tiếng về độ xác thực của thông tin này.
Theo báo MK (Thanh niên Matxcova) ngày 7/4, máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia bị mất tích từ hôm 7/3, đang yên vị tại một đường băng phía Đông - Nam thành phố Candahar (Afganistan), sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống đây và chỉ bị hư hỏng phần cánh.

Thông tin này được một người giấu tên của cơ quan an ninh nói với MK. Theo người này, một số cơ quan tình báo nước ngoài cũng thống nhất với nhận định này.

Một nhóm chuyên gia đặc biệt người châu Á được cho là đã đánh cắp máy bay. Thậm chí, báo MK dẫn, trong số đó có một người Nhật Bản. Hiện những người này bị giam giữ tại các đường hầm gần biên giới với Pakistan.

Liên quan số phận của các hành khách, bài báo dẫn tin cho rằng, họ vẫn an toàn và được chia nhỏ thành các nhóm 7 người, ở trong các ngôi nhà nhỏ.

Đến nay, các bên liên quan, bao gồm Malaysia, chưa lên tiếng về tính xác thực của những thông tin này. Trong khi đó, Malaysia và nhiều nước vẫn tiếp tục cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ở Ấn Độ Dương, gần với Australia.

Hôm nay, ngày 8/4, tròn một tháng chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 mất tích, mang theo phi hành đoàn và hành khách, tổng số 239 người, chủ yếu là người Trung Quốc.

Đã có nhiều giả thiết được đặt ra về sự mất tích bí ẩn của MH370, nhưng chưa có một vật thể, bằng chứng xác thực nào được tìm thấy.

Hiện các tàu của Trung Quốc và Australia được cho là đã phát hiện những tín hiệu tương thích với tín hiệu của hộp đen chiếc máy bay. Nhưng kết quả cuối cùng vẫn chưa được công bố.

Theo Hữu Việt

MK.ru/Báo Đầu Tư

No comments:

Post a Comment