Thursday, March 20, 2014

Trung Quốc: Lợn chết lại trôi sông

19/03/14 15:33
Truyền thông Trung Quốc hôm nay (19/3) cho biết chính quyền nước này đã phát hiện 157 xác lợn chết trôi sông. Sự việc này đã tái diễn hình ảnh 16.000 xác lợn chết trôi nổi tại thành phố Thượng Hải cách đây một năm.
Theo Tân Hoa Xã, xác lợn chết đã được vớt trên sông Cám thuộc tỉnh Giang Tây. Con sông này là nguồn cung cấp nước uống cho thành phố Nam Xương và là một nhánh của sông Trường Giang – một trong những tuyến đường thủy lớn tại Trung Quốc. 
Tuy nhiên, giới chức thành phố Nam Xương thông báo các mẫu kiểm tra cho thấy nguồn nước máy vẫn "an toàn để uống". 
"Thêm 20 xác lợn đã được vớt khỏi sông Cám, nâng tổng số lên 157 con", kênh truyền hình CCTV đưa tin. 
Các công nhân vớt xác lợn chết trôi sông năm 2013 tại Trung Quốc 
Những bức ảnh được CCTV đăng tải cho thấy các công nhân mặc bảo hộ trắng và đeo mặt nạ đang tìm kiếm và vớt xác lợn chết trên sông. 
Theo dấu gắn trên tai lợn chết, phòng nông nghiệp tỉnh Giang Tây xác nhận những con lợn này được nuôi tại thành phố Chương Thụ. Song, giới chức thành phố Chương Thụ vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin trên. 
Hồi năm ngoái, dư luận Trung Quốc đã vô cùng bất bình trước sự xuất hiện của hơn 16.000 con lợn chết trôi trên sông Hoàng Phố tại thành phố Thượng Hải. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi bê bối liên quan tới an toàn thực phẩm tại Trung Quốc trong những năm gần đây. 
Vào tháng 5/2013, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 900 nghi phạm tham gia đường dây buôn bán thịt chuột và cáo làm giả thành thịt bò và cừu. 
Năm 2008, 6 trẻ nhỏ đã thiệt mạng và 300.000 trẻ khác bị ốm trong vụ bê bối liên quan tới sữa nhiễm độc tại Trung Quốc. 
MINH THU (lược dịch)

No comments:

Post a Comment