Thursday, March 20, 2014

Dãi ốc sên, nọc rắn độc, phân chim làm ra mỹ phẩm xịn !



Phái đẹp sẽ rất kinh hoàng khi biết nước dãi ốc sên, nọc rắn, phân chim… đã được một số hãng mỹ phẩm đưa vào làm nguyên liệu sản xuất ra kem dưỡng da, dầu dưỡng tóc.

Kem chống nhăn từ nọc độc rắn

Một phòng nghiên cứu của Thụy Sĩ đã nghiên cứu, điều chế và sản xuất ra loại kem dưỡng da đặc biệt. Trong kem dưỡng da này có Syn-ake - một hợp chất tổng hợp với thành phần là nọc rắn (có tác dụng làm tê liệt nhưng đã được xử lý để đảm bảo không có chất độc gây hại cho con người).
Loại mỹ phẩm này có tác dụng rất tốt để làm căng da và xóa đi nếp nhăn, xóa nhòa tuổi tác và đang được bán rộng rãi ở châu Âu.

Kem dưỡng từ da bọc quy đầu trẻ trai

Hãng mỹ phẩm Skinmedica nổi tiếng thế giới công bố: da bọc quy đầu của các bé trai là nguồn nguyên liệu tuyệt vời để tạo ra các sản phẩm ngăn ngừa lão hóa. Những tế bào của nguyên liệu này có chứa rất nhiều nguyên bào sợi - yếu tố vật chất tạo ra collagen – “thần dược” cho sắc đẹp phụ nữ. Các sản phẩm kem dưỡng da làm từ da bọc quy đầu đã được kiểm nghiệm trong phòng thí nghiệm, và thực tế đã được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Cùng lúc hãng dược Vavelta cũng khẳng định rằng, sản phẩm làm từ da bọc quy đầu bé trai đang tiếp tục được cải tiến để có thể tiêm trực tiếp vào cơ thể con người. Trong tương lai, sản phẩm làm đẹp tuyệt vời này rất có thể sẽ thay thế cho botox.

Mặt nạ dưỡng da từ gián đất

Ước tính tại Trung Quốc, hiện có 10 triệu con gián đất được nuôi với giá bán khoảng 40 USD/kg gián sấy khô (hơn 800.000 đồng), và ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm “ưu ái” đặc biệt. Người Trung Quốc từ xa xưa đã dùng gián làm thuốc chữa bệnh rụng tóc, ung thư, thậm chí cả viêm xương. Gần đây họ phát hiện thêm công dụng đặc biệt của gián nữa là: làm mặt nạ dưỡng da.
Để tạo ra mặt nạ gián, nguyên liệu tối quan trọng đó là… da gián – rất khó kiếm - vì sau khi lột da gián thường ăn luôn lớp da cũ để bù đắp Chitin (ki-tin) - một trong 3 loại polysaccharide phổ biến trong tự nhiên. Chất này có tác dụng nhanh lành vết thương, làm mờ sẹo rất hiệu quả trong làm đẹp. Sau khi thu thập da gián, nhà sản xuất rửa sạch, phơi khô ít ngày, rồi nghiền da gián khô thành bột (nhưng sẽ tốt hơn nếu vẫn còn những mảnh xác gián nhỏ để tăng độ chà xát, thẩm thấu ki-tin vào da khi đắp mặt nạ).
Bột da gián được trộn với rượu vang đỏ, tỉ lệ 1 thìa bột da gián với 2 thìa rượu vang, rồi nấu trong 2-3 giờ để tạo độ sệt. Cuối cùng, người ta thêm đất sét đỏ vào lượng gel bột gián thu được. Loại mặt nạ dưỡng da làm từ da gián giúp mặt nạ mịn hơn, tăng độ khoáng chất trong làm đẹp.

Kem dưỡng da làm từ nước dãi ốc sên

Elicina cream là thứ kem có xuất xứ từ châu Âu, được nhiều quý bà, quý cô tin dùng. Nhưng phái đẹp sẽ hoảng hồn nếu biết trong thành phần của kem có chứa đến 80% nước dãi ốc sên.  
Năm 1980 người ta đã phát hiện thấy những người nuôi ốc sên xuất khẩu do hay tiếp xúc với nước dãi của ốc sên nên da tay đã trở nên mềm mại hơn vào mùa khô, các vết thương nhỏ cũng nhanh liền hơn. Từ đó, nước dãi ốc sến được các nhà sản xuất mỹ phẩm đưa vào nghiên cứu sản xuất, tới năm 1995 kem Elicina với thành phần chính là dãi ốc sên đã được đưa vào sản xuất hàng loạt và bán rộng rãi trên thế giới, đặc biệt là Nam Mỹ. Nước dãi ốc sên có thể loại bỏ những nếp nhăn và những vết sẹo trứng cá.
Tại Tokyo Nhật Bản có một trung tâm chuyên cung cấp nước dãi của ốc sên để loại bỏ da khô, tạo sự đàn hồi và giữ ẩm cho da. Nhưng do chất nhờn của ốc sên chảy rất nhanh nên hiện tại trung tâm này chỉ có đủ ốc để làm đẹp một khuôn mặt/ngày.

Kem massage mặt từ phân chim

Phụ nữ Nhật Bản, đặc biệt là các geisha có một loại mỹ phẩm cao cấp có tác dụng làm mềm, trắng và dưỡng ẩm cho da từ hàng trăm năm nay. Thứ mỹ phẩm cao cấp này được sản xuất từ nguyên liêu thiên nhiên rất đặc biệt, đó là phân chim họa mi. Theo các nhà sản xuất mỹ phẩm Nhật Bản, trong phân chim họa mi có chứa nhiều enzyme giúp da sáng bóng, trơn mịn. Và để có được một thìa phân chim họa mi làm đẹp, phái đẹp Nhật tốn khoảng 180USD.

Tinh dịch bò làm dầu dưỡng tóc

Những người sử dụng loại dầu dưỡng tóc có một không hai sản xuất từ tinh dịch bò đều tin chắc rằng, đó là loại dầu dưỡng tóc tuyệt vời. Theo nhà sản xuất, trong tinh dịch bò có nhiều phân tử protein giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. Sau khi tinh dịch bò trộn cùng một số tinh chất khác sẽ cho ra một loại dầu dưỡng tóc tuyệt vời, có tác dụng làm mềm, mượt và trơn tóc khiến phái đẹp thích mê.

Son đỏ từ bọ cánh cứng

Rệp son rất được ưa chuộng sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm hiện đại.
Màu son đỏ làm đôi môi chị em thêm cuốn hút được làm từ một nguyên liệu phổ biến nhưng khá đặc biệt, đó là bọ cánh cứng, được lịch sử cổ đại ghi nhận sự xuất hiện từ thời nữ hoàng Cleopatra. Sau này, người ta phát hiện ra loài rệp son - một côn trùng của Mexico và Trung Mỹ nếu đem sản xuất son môi sẽ cho màu đỏ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với những loại son trước đó.
Để chiết xuất được màu đỏ từ rệp son, người ta phải ngâm chúng trong nước nóng, phơi khô giòn, rồi tán mịn. Lúc này bột bọ cánh cứng đã chuyển màu đỏ thẫm sẽ dùng để sản xuất ra những thỏi son môi màu đỏ và thuốc nhuộm tóc. Son môi màu đỏ có thành phần từ bọ cánh cứng luôn bền màu, tự nhiên và sáng bóng hơn 

No comments:

Post a Comment