Thursday, March 20, 2014

Gần 180 công nhân may bị ngộ độc thức ăn, nhập viện

(LĐO) QUỐC NGỌC  - 7:54 AM, 21/03/2014
Khoảng 11h30 trưa 20.3, tại khu công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) xảy ra vụ ngộ độc tập thể tại Cty TNHH Oriental Germent (Thái Lan). Tính đến lúc 16 giờ cùng ngày, có gần 180 công nhân được đưa vào cấp cứu tại BV Đa Khoa huyện Châu Thành.

Các công nhân cho biết: Sau khi làm xong ca buổi sáng, tất cả công nhân đi xuống nhà ăn tập thể dùng cơm trưa. Khoảng 30 phút sau thì một số công nhân bị đau bụng, có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, sau đó nhiều người khác cũng bị triệu chứng tương tự.

Nhận được tin báo, Bệnh viện đa khoa huyện Châu Thành kết hợp với trạm y tế tại địa phương tổ chức sơ cấp cứu ban đầu. Những trường hợp ngộ độc nặng được chuyển về tuyến trên và hiện tại có khoảng 150 bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành và gần 30 bệnh nhân nặng được chuyển về bệnh viện tỉnh điều trị.

Được biết Cty TNHH Oriental Germent (Thái Lan), chuyên làm gia công mặt hàng may mặc, được thành lập hơn 2 năm nay trên khu công nghiệp Bình Hòa, có gần 1.100 công nhân. Công việc nấu ăn tập thể cho công nhân Cty thuê người bên ngoài vào nấu, mỗi ngày có hai buổi ăn sáng và chiều.

Hiện những mẫu thức ăn của Cty đang được đơn vị chức năng kiểm tra tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

No comments:

Post a Comment