Thursday, March 20, 2014

Nghi phạm bắt cóc trẻ ở Bệnh viện Hùng Vương đầu thú


Nghi phạm khai do bị sẩy thai nên bắt cóc trẻ về nói là con mình để gia đình chồng không la mắng. Tuy nhiên, công an cho biết có nhiều dấu hiệu bất thường.


Khoa Hậu sản Bệnh viện Hùng Vương - nơi em bé sơ sinh bị bắt cóc - Ảnh: Thanh Tùng
Chiều 19.3, đại tá Lê Phước Trường, Trưởng công an Q.5 (TP.HCM), cho biết cùng ngày Cơ quan CSĐT quận đã tạm giữ hình sự Huỳnh Thị Ngọc Thủy (37 tuổi, thường trú Q.3, tạm trú H.Nhà Bè) để làm rõ hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Bị hư thai, bắt cóc trẻ để thay thế?

Trong lúc công an đang truy xét thủ phạm bắt cóc con sản phụ T. ở BV Hùng Vương (TP.HCM) thì khoảng 10 giờ 15 phút ngày 19.3, Thủy cùng chồng là Nguyễn Văn Nghĩa Em (56 tuổi, ngụ H.Nhà Bè) đưa trẻ đến BV Hùng Vương xin trả lại. Qua kiểm tra, BV Hùng Vương xác định cháu bé đúng là con của chị T.
Tại trụ sở công an, bước đầu Thủy khai đầu năm 2010 sống chung như vợ chồng với ông Nghĩa Em. Đến tháng 3.2013, Thủy phát hiện có thai nhưng sau đó bị sẩy nên nảy sinh ý định tìm cháu bé khác thay vào (?!).
Từ sau Tết Nguyên đán 2014, Thủy bắt đầu đi tìm trẻ. Đến ngày 17.3, lợi dụng sơ hở của người thân sản phụ T., Thủy đã bồng bé mang về nhà nói là con của mình mới sinh, nhưng gia đình chồng nghi ngờ.
Sáng 19.3, khi đọc báo đưa tin về vụ cháu bé bị mất tích miêu tả diện mạo khá giống Thủy, Thủy hoảng sợ nên cùng chồng bồng cháu bé đến trả BV Hùng Vương; đồng thời đầu thú với công an.
Tuy nhiên, theo đại tá Lê Phước Trường, quá trình chiếm đoạt và trả lại cháu bé của nghi phạm có nhiều điểm nghi vấn cần phải được làm rõ. Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện một nghi phạm khác liên quan, nhưng chưa thể cung cấp danh tính.

Bệnh viện có nhiều thiếu sót

Liên quan vụ bắt cóc, chiều 19.3, tiếp xúc với các cơ quan báo đài, bác sĩ Nguyễn Văn Trương, Giám đốc BV Hùng Vương, nói: “Sau khi xảy ra vụ mất em bé ở BV Q.7, BV chúng tôi có tăng cường công tác an ninh, an toàn cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, khi xảy ra vụ mất em bé ở BV mình, chúng tôi xem lại thì thấy vẫn có những thiếu sót".
Theo bác sĩ Trương, việc chốt chặn người ở khu hậu sản vẫn chưa đảm bảo. Lối đi từ khu hậu sản xuống đất mà bảo vệ không thể thấy được. Bên cạnh đó, với hàng rào của BV, những bé sơ sinh nhỏ dưới 3 kg thì kẻ gian có thể đưa bé ra ngoài được. Ngoài ra, BV chưa bố trí riêng khu khám, điều trị nội - ngoại trú, những bé vào chích ngừa cũng có thể đi chung... kẻ gian dễ trà trộn.

Vội vã cho sản phụ xuất viện

Cũng tại buổi tiếp xúc báo chí chiều 19.3, lãnh đạo BV Hùng Vương cho biết đã cho sản phụ T. xuất viện.
Một số PV đặt vấn đề: Phải chăng BV sợ báo chí tiếp xúc với sản phụ, người nhà, nên đã vội vã cho xuất viện, dù em bé chỉ 1 ngày sau sinh đã bị bắt cóc? Giám đốc BV cho biết, BV không phải bồi thường thiệt hại vật chất và tinh thần cho sản phụ, mà vẫn thu viện phí bình thường, vì em bé đã được trả về nên cho xuất viện.
Thanh Tùng - Đàm Huy

No comments:

Post a Comment