Thursday, March 20, 2014

Mất mạng sau mũi tiêm ở bệnh viện

Thứ sáu, 2014-03-21 06:23:03 - Nguồn: XaHoi.com.vn
Sau 10 ngày thuốc thang, bệnh tình của người chồng đã phần nào thuyên giảm. Không ngờ khi chuẩn bị xuất viện, các bác sĩ lại quyết định tiêm thuốc cho bệnh...

Khóc hết nước mắt chồng mất mạng sau mũi tiêm ở bệnh việnKhóc hết nước mắt chồng mất mạng sau mũi tiêm ở bệnh viện

Người chồng bị cao huyết áp từ mấy năm qua, thời gian gần đây lại sinh thêm bệnh khó thở, uống bao nhiêu thuốc ở trạm xá xã cũng không khỏi bệnh. Được người quen mách nước, hai vợ chồng dắt díu nhau lên bệnh viện tỉnh để chữa trị. Sau 10 ngày thuốc thang, bệnh tình của người chồng đã phần nào thuyên giảm. Không ngờ khi chuẩn bị xuất viện, các bác sĩ lại quyết định tiêm thuốc cho bệnh nhân. Khi mũi kim tiêm vừa rút ra khỏi tay cũng chính là lúc bệnh nhân lên cơn co giật rồi tắt thở sau gần 1 giờ cấp cứu.
Tiêm một phát chết luôn
Người xấu số trong vụ việc là ông Bùi Hữu Hòa (65 tuổi, ngụ ấp Huỳnh Kim, xã Vĩnh Hải, TX.Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng). Nơi xảy ra vụ việc là bệnh viện 30/4 (phường 3, TP.Sóc Trăng). Theo lời của vợ ông Hòa, bà Huỳnh Thị Kim Chi (62 tuổi) thì chồng mình bị cao huyết áp đã hơn 3 năm qua. Dù vậy, ông Hòa rất thận trọng trong cuộc sống nên chưa bao giờ để xảy ra tình huống nguy kịch. Sức khỏe của ông nhìn chung vẫn rất tốt. “Mấy tháng qua, chồng tôi mắc chứng khó thở, lên trạm xá khám bệnh rồi được người ta cho thuốc uống nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Được bác sĩ ở trạm xá khuyên lên bệnh viện 30/4 ở TP.Sóc Trăng để chữa trị. Nghe người ta nói, bệnh viện này chuyên trị những căn bệnh như thế này nên hai vợ chồng quyết định lên đây. Không ngờ đến lúc chồng tôi gần bình phục thì lại chết tức tưởi như thế này”, người vợ nức nở.
Ông Hòa nhập viện vào ngày 3/3. Suốt 10 ngày chồng nhập viện, người vợ luôn túc trực bên chồng. Ông Hòa được các bác sĩ nơi đây xác định mắc chứng suy hô hấp. Thời gian đầu trị bệnh  ông được các bác sĩ cấp thuốc cho uống và nằm lại bệnh viện theo dõi. “Uống thuốc được vài ngày, bệnh tình chồng tôi đã thuyên giảm rất nhiều. Con cái tới thăm nom, ông đều bảo đã khỏe lại và rất thoải mái khi ở đây. Dù vậy ông quyết định nằm lại bệnh viện để trị cho dứt bệnh”, người vợ nhớ lại.
Ngày 12/3, khi hai vợ chồng chuẩn bị ăn cơm trưa thì một y tá đến hỏi và bảo ông lên giường để chích thuốc. Dù chỉ mới ăn vài muỗng cơm nhưng ông Hòa cũng bỏ dở và lên giường nằm chờ tiêm. Người vợ bàng hoàng nhớ lại: “Lúc được tiêm thuốc tôi thấy mặt ông nhăn nhăn, cứ tưởng là ông đau chứ nào ngờ sự việc lại nghiêm trọng như thế. Khi y tá vừa tiêm hết thuốc, rút mũi kim ra thì mặt ông biến sắc rồi nôn thốc nôn tháo, sắc mặt từ xanh xao chuyển sang tím tái. Cô y tá hoảng hồn chạy đi kêu các bác sĩ, tôi đứng bên cũng không biết xử lý thế nào, lòng dạ rối bời”.
Các bác sĩ lập tức có mặt tại giường bệnh của ông Hòa để xử lý tình huống bất ngờ, mất gần 30 phút cố gắng hồi sức nhưng không có kết quả. Sau đó, ông Hòa được đưa vào phòng cấp cứu để tiếp tục chạy chữa nhưng vẫn không thể hồi tỉnh. Cuối cùng bệnh nhân được đưa lên xe, chuyển sang bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng. Xe vừa chạy ra cổng cũng chính là lúc bệnh nhân ngừng thở.
Công an vào cuộc điều tra
Cái chết bất ngờ của ông Hòa khiến người nhà vô cùng bức xúc. Người con gái út của bệnh nhân cho biết: “Chỉ mới một ngày trước tôi vào thăm cha, ông đã khỏe lên rất nhiều. Cha tôi ăn uống cũng được nhiều hơn, sức khỏe được cải thiện rất nhiều. Nhưng chỉ sau mũi thuốc của y tá thì lại xảy ra cơ sự như vậy. Nhất định là thuốc có vấn đề gì đó mới làm cho cha tôi sốc đến mất mạng”.
Việc chuyển bệnh nhân qua bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cũng khiến người nhà bệnh nhân không đồng tình. Khi ông Hòa đã được xác định là ngừng thở nhưng các bác sĩ ở bệnh viện 30/4 vẫn quyết định chuyển sang bệnh viện khác với lý do là bệnh viện không đủ cơ sở vật chất. Sau khi gặp phải sự phản đối của người nhà các bác sĩ mới đồng ý đưa bệnh nhân quay lại bệnh viện của mình. Trước sự việc trên, một người cháu của ông Hòa liền đến công an phường 3 để trình báo sự việc. Vợ của bệnh nhân cũng được mời lên cơ quan để lấy lời khai.
Người vợ nhớ lại: “Chồng tôi chết không được rõ ràng, tôi chỉ muốn chồng mình được an nghỉ nơi chín suối. Vì thế tôi đã đồng ý cho các bác sĩ giải phẫu thi thể để xác định nguyên nhân cái chết. Giờ đây, nhớ lại bữa cơm cuối cùng với chồng tôi không sao cầm được nước mắt. Ông ấy ra đi khi trong bụng chỉ có vài muỗng cơm”.
Hiện vụ việc trên đang được công an TP.Sóc Trăng điều tra. Trao đổi về sự việc đáng tiếc trên, một lãnh đạo của bệnh viện 30/4 cho biết, sự việc hiện đã được báo cáo lên Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng. Công an cũng đã vào cuộc điều tra nên hiện tại không thể cung cấp thông tin và có bất kỳ phát ngôn nào với báo chí.
Tại đám tang của bệnh nhân Bùi Hữu Hòa, vợ của ông Hòa khóc vật vã bên quan tài chồng. Hoàn cảnh gia đình nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Hai vợ chồng ông Hòa hiện tuổi đã cao nên không còn sức lao động, sống cùng người con gái út. Cuộc sống của ông bà chỉ trông chờ vào sự phụng dưỡng của những đứa con cũng không mấy khá giả. Vợ chồng ông Hòa có được 7 người con thì một số cũng đi khắp nơi tha hương cầu thực, số còn lại thì sống tạm bợ trong những căn nhà lá lụp xụp bên cạnh cha mẹ. “Tôi chỉ mong công an sớm làm rõ mọi chuyện, có như vậy cha tôi mới an nghỉ được nơi chín suối. Và mong rằng sau này, sẽ không còn ai gặp phải trường hợp như cha tôi”, người con gái út của ông ngậm ngùi chia sẻ.

No comments:

Post a Comment