Thursday, March 20, 2014

Starbucks "bành trướng" cửa hàng thứ 4 tại Việt Nam


(Kênh 13) – Không dừng lại ở con số 3 cửa hàng, Starbucks sẽ khai trương cửa hàng thứ 4 tại góc đường Hai Bà Trưng và Đông Du, Quận 1 vào ngày mai (21/3).
Với việc khai trương cửa hàng mới tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh hiện có tổng cộng 4 cửa hàng Starbucks.
Bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam khi trao đổi với báo chí cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường năng động và tiềm năng nhất thế giới. Chúng tôi tự hào khai trương cửa hàng thứ tư tại TP.HCM và là cửa hàng mới đầu tiên trong năm 2014”.
Starbucks bành trướng cửa hàng thứ 4 tại Việt Nam - Ảnh 1
Quán Starbucks đầu tiên cạnh khách sạn Newworld (76 đường Lê Lai, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM).
Thị trường sôi động và sầm uất tại Hà Nội vẫn chưa được “ông lớn” này vươn tới. Giải thích lý do cho sự chần chừ này, bà Patricia Marques trả lời trên báo Đầu tư cho biết, do khó khăn về mặt bằng nên Starbucks Việt Nam vẫn chưa có được cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào đầu năm 2014 này.
Tuy nhiên, bà Patricia Marques cũng tiết lộ trong quý II/2014 tới Starbucks sẽ nhanh chân hơn McDonald’s khi chinh phục thị trường tại đây.
Trước đó, vào năm 2013, 3 cửa hàng của Starbucks đã được khai trương tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo các chuyên gia, xu hướng thưởng thức cà phê của người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu thay đổi. Thay vì thưởng thức cà phê truyền thống, những cửa hàng theo phong cách Tây hấp dẫn khách hàng hơn. Chuỗi cửa hàng Starbucks tại Việt Nam hứa hẹn sẽ không dừng lại ở con số 4 như hiện nay.
Được biết, Starbucks hiện có hơn 3.300 cửa hiệu tại hơn 12 quốc gia tại khu vực này, riêng tại Trung Quốc, hãng có khoảng 700 cửa hàng. Trên phạm vi toàn cầu, Starbucks có hơn 18.000 cửa hiệu.
T.H

No comments:

Post a Comment