Friday, March 21, 2014

Thêm hai lái xe không bằng cấp được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng

 Dân trí) - Không bằng cấp và đã quá tuổi bổ nhiệm, nhưng hai lái xe của Huyện ủy Tĩnh Gia (Thanh Hóa) vẫn được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng.

Ngày 12/10/2011, ông Trương Bá Phúc, Bí thư Huyện ủy huyện Tĩnh Gia đã ký Quyết định số 216-QĐ/HU bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Hợi, công chức lái xe cơ quan Huyện ủy, giữ chức vụ Phó Văn phòng Huyện ủy.
Cùng thời gian trên, ông Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ký Quyết định bổ nhiệm ông Vũ Quang Huy, cũng là lái xe cơ quan HĐND-UBND huyện Tĩnh Gia giữ chức vụ Phó Văn phòng HĐND-UBND huyện. Cả hai ông  cùng phụ trách công tác hành chính, quản trị.
Được biết, ông Hợi sinh năm 1959 còn ông Huy sinh năm 1960. Trước khi về công tác tại Tĩnh Gia, cả ông Hợi và ông Huy đều xuất thân là quân nhân. Tại thời điểm được bổ nhiệm, ông Hợi đã 52 tuổi còn ông Huy 51 tuổi, cả hai đều không có bằng cấp.
Quyết định bổ nhiệm ông Hợi lên làm Phó Chánh VP Huyện ủy Tĩnh Gia
Quyết định bổ nhiệm ông Hợi lên làm Phó Chánh VP Huyện ủy Tĩnh Gia

Ông Mai Đức Hùng, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tĩnh Gia thừa nhận, việc huyện Tĩnh Gia có hai cán bộ lái xe không có bằng đại học được bổ nhiệm chức Phó Chánh VP. “Hai đồng chí ấy đã lái xe qua nhiều đời lãnh đạo, đều làm rất tốt, không vi phạm gì cả. Xét thấy các anh ấy đã nhiều tuổi, kém nhanh nhẹn, sức khỏe có phần hạn chế, không phù hợp với công việc lái xe nên chúng tôi đã thông qua Thường vụ để đi đến quyết định bổ nhiệm” - ông Hùng lý giải.
Ông Trương Bá Phúc, Bí thư Huyện ủy Tĩnh Gia, thừa nhận việc bổ nhiệm này là sai vì chưa đáp ứng đúng tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ.
“Tuy nhiên về quy trình bổ nhiệm, Thường vụ Huyện ủy đã họp bàn và tuân thủ theo đúng quy trình, công khai, dân chủ và quyết định tập thể. Mặc dù theo tiêu chuẩn cán bộ các anh ấy không đủ điều kiện bổ nhiệm, nhưng vị trí của hai anh được bổ nhiệm là làm công tác hành chính, quản trị trong nội bộ cơ quan như quản lý tài sản trong cơ quan, bố trí tiếp khách, xe cộ phục vụ công việc của huyện, chứ không làm công tác tham mưu tổng hợp cho lãnh đạo” - ông Phúc khẳng định.
Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, Huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) đã bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiệp đang là lái xe, không có bằng cấp lại quá tuổi, lên giữ chức Phó Chánh văn phòng Huyện ủy. Sau khi có thông tin báo đăng, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống đã hủy quyết định bổ nhiệm ông Hiệp.
Nguyễn Thùy

No comments:

Post a Comment