Friday, March 21, 2014

Nghị sĩ Mỹ chế giễu biện pháp trừng phạt của Nga!

theo Zing | 21/03/2014 15:01

John Boehner, Chủ tịch Hạ viện Mỹ, nói rằng ông cảm thấy vinh dự khi Nga chọn ông để trừng phạt.

Nữ nghị sĩ Mary Landrieu và Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói rằng họ cảm thấy vinh dự khi thuộc nhóm chính trị gia mà Nga trừng phạt.

Nga vừa công bố danh sách những quan chức, nghị sĩ Mỹ mà Moscow sẽ trừng phạt để đáp trả việc Nhà Trắng trừng phạt các quan chức, doanh nhân Nga. Họ bao gồm Chủ tịch của Thượng viện và Hạ viện, các thượng nghị sĩ kỳ cựu như John McCain, Mary Landrieu, Bob Menendez, Dan Coats. Những người này sẽ không được phép vào lãnh thổ Nga. Phần lớn nghị sĩ đã thể hiện thái độ của họ ngay sau khi Điện Kremlin công bố danh sách, The Wire đưa tin. 
"Tôi đoán kỳ nghỉ mùa xuân của tôi ở vùng Siberia sẽ không thể diễn ra, cổ phiếu của tôi trong tập đoàn dầu khí Gazprom của Nga sẽ mất, tài khoản ngân hàng bí mật của tôi trong một ngân hàng ở Moscow sẽ không thể hoạt động. Tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh cho độc lập, tự do và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina", thượng nghị sĩ John McCain bình luận. "Trở thành đối tượng mà Putin trừng phạt là một vinh dự đối với tôi", Mary Landrieu, thượng nghị sĩ Dân chủ tại bang Louisiana, viết trên mạng xã hội Twitter.
Chủ tịch Hạ viện John Boehner khẳng định ông cảm thấy tự hào khi tên của ông nằm trong danh sách mà Moscow trừng phạt. "Ngài Chủ tịch Hạ viện cảm thấy hãnh diện khi thuộc nhóm những người sẵn sàng chống lại sự gây hấn của Putin" Michael Steel, người phát ngôn của Boehner, nói.
Thượng nghị sĩ Dan Coats nói chuyến nghỉ dưỡng của gia đình ông tại vùng Siberia sẽ không trở thành hiện thực bởi tên ông nằm trong danh sách mà Moscow công bố, nhưng ông vẫn "cảm thấy vinh dự" khi Nga chọn ông để trừng phạt.
Bob Menendez, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, cáo buộc Tổng thống Nga hành xử giống như thời Chiến tranh Lạnh. "Tổng thống Putin can thiệp quân sự và sáp nhập Crimea vào lãnh thổ Nga. Đây là hành động thô bạo và không thể chấp nhận. Hành động ấy đưa chúng ta trở lại bầu không khí thù địch của thời kỳ Chiến tranh Lạnh.
Nếu việc đấu tranh cho tự do, dân chủ và chủ quyền của người dân Ukraina khiến tôi trở thành đối tượng mà Putin trừng phạt thì tôi chấp nhận thực tế ấy", Menendez tuyên bố.

No comments:

Post a Comment