ĐĂNG BỞI  - 
Một người dân xã Kỳ Phong (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã bị đánh phải vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng. Người nhà nạn nhân nói nguyên nhân do những người cưỡng chế giải tỏa gây nên. 
Nạn nhân nhập viện là ông Lương Văn Kiên (sinh năm 1979, trú thôn 10, Đông Sơn, xã  Kỳ Phong). Tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, ông Kiên được đưa vào phòng cấp cứu, sau đó chuyển qua chụp X-quang, chụp cắt lớp.
Ông Lương Văn Khương, em trai của nạn nhân cho biết có rất nhiều người bị công an đánh. 
Ông Lương Văn Khương, em trai ruột nạn nhân, kể lại: “Khoảng 10g30 sáng nay, một lực lượng khoảng 30 người gồm công an huyện, lực lượng của xã Kỳ Phong đến đoạn thôn 9, thôn 10 của xã để bảo vệ việc giải phóng mặt bằng thi công nâng cấp, mở rộng QL1A. Tuy nhiên, trên đoạn đường này, việc đền bù áp giá cho người dân chưa thỏa đáng nên người dân không cho phép giải phóng. Trong lúc người dân đứng trên phần đất chưa được đền bù thì lực lượng công an xông vào dùng dùi cui điện, tay chân đánh người dân. Anh trai tôi cũng bị họ dùng dùi cui dí xỉu, rồi họ xông vào dẫm đạp lên người anh Kiên”.
Cũng theo nhiều người dân chứng kiến, một số người khác đã bị công an bắt vào xe thùng đặc chủng.
Riêng ông Kiên, sau khi bị tấn công, xã Kỳ Phong đã giao cho Phó chủ tịch UBND, ông Trần Văn Tiến và một công an xã đưa nạn nhân lên Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.
Nạn nhân phải đưa vào phòng chụp cắt lớp. 
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tiến, cho biết: “Việc xảy ra xô xát và người bị thương thì như các anh đã thấy đó. Nhưng đây là công trình trọng điểm, lực lượng cơ quan nhà nước chỉ làm theo quy định. Việc đền bù giải phóng mặt bằng qua xã Kỳ Phong đã có áp giá của tỉnh. Có hơn 100 hộ thuộc diện phải giải phóng mặt bằng nhưng có vài chục hộ do bị xúi giục nên không chịu nhận đền bù, còn gửi đơn kiện tùm lum”.
Đến đầu giờ chiều nay, người dân Kỳ Phong cho biết thêm một nạn nhân nữa bị đánh thâm tím mày mặt và người nhà phải thuê taxi chở ra Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.
Lê Đình Dũng