Thursday, March 27, 2014

Phẫn nộ hàng loạt vụ cha ruột hiếp dâm con gái



Thứ sáu, 2014-03-28 03:44:03 - Nguồn: Kenh14.vn
Thời gian gần đây đã xảy ra hàng loạt vụ cha hiếp dâm con ruột khiến dư luận vô cùng bức xúc và bàng hoàng trước hành vi thú tính của những người cha này.
Cha hiếp dâm con gái ruột suốt 1 năm

Ngày 26/3, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) cho biết đã bắt khẩn cấp Phạm Anh Tuấn (35 tuổi, ngụ thôn Phú Vinh, xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập) để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là cháu P.T.N.Q (13 tuổi, học sinh lớp 7), con ruột của Phạm Anh Tuấn.

Theo đó, sáng 24/3, từ trình báo của cháu Q., công an xã Phú Riềng đã triệu tập Tuấn đến làm việc. Bước đầu Tuấn khai nhận có làm chuyện bậy bạ nhiều lần suốt gần một năm qua với con ruột của mình. Mỗi lần thực hiện xong hành vi đồi bại, Tuấn đe dọa Q. không được nói cho ai biết, có chết cũng không được nói. Tuấn còn khai  nhận thường thực hiện hành vi đồi bại khi con gái đang tắm hoặc đang ở phòng riêng và vào những lúc vợ và con gái út vắng nhà.

Phẫn nộ hàng loạt vụ cha ruột hiếp dâm con gái 1
Ảnh minh họa

Tiếp xúc với chúng tôi, cháu Q. cho biết thời gian gần đây mỗi lần nghĩ đến việc mình bị cha hãm hiếp, tinh thần cháu lại hoảng loạn, không tập trung vào việc học. Cha thường đe dọa giết nên cháu đã gặp công an xã Phú Riềng để trình bày sự việc. Riêng chị Trần Thị Thơm (mẹ Q.) nói chị hoàn toàn bất ngờ và kinh tởm trước hành động của chồng.

Cha ruột hiếp dâm 2 con chấn động Thái Bình

Ngày 17/2 vừa qua, công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) đã ra lệnh bắt tạm giữ đối tượng Mai Anh Thọ (SN 1974) trú tại xã Phú Lương để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân không ai khác chính là hai con gái ruột của y, một cháu 16 tuổi, cháu nhỏ 12 tuổi. Trước đó, Công an huyện Đông Hưng đã nhận được đơn trình báo của mẹ con chị Nguyễn Thị H, vợ của Mai Anh Thọ về việc con gái đã bị Thọ nhiều lần giở trò đồi bại trong khoảng thời gian từ giữa năm 2013 đến đầu năm 2014.

Theo người nhà các nạn nhân cho biết, gần đây, cháu H, con gái nhỏ của Mai Anh Thọ và chị Nguyễn Thị H có nhiều biểu hiện hoảng loạn, khi chị H hỏi, con gái lớn đã kể lại toàn bộ sự việc bị bố giở trò đồi bại. Sau đó, chị H đã làm đơn trình báo lên công an huyện Đông Hưng. Khai nhận tại cơ quan công an, Thọ đã thừa nhận toàn bộ hành vi bỉ ôi với lý do hai vợ chồng mâu thuẫn nên gần một năm nay không quan hệ chăn gối. Để thỏa mãn dục vọng, Thọ giở trò với hai con gái.


"Yêu râu xanh" hiếp con ruột 14 tuổi suốt 2 năm

Trong suốt hai năm 2012-2013, một bé gái chưa đầy 14 tuổi trở thành nô lệ tình dục của người bố mất nhân tính. Mỗi lần hiếp xong, yêu râu xanh đe doạ con gái không được nói với ai, nếu không sẽ bị giết.

Ngày 13/1, Công an huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết đã khởi tố và chuyển hồ sơ vụ án hiếp dâm trẻ em lên cho Công an tỉnh Gia Lai thụ lý. Đối tượng Ksor Nuôl (34 tuổi, trú tại huyện Krông Pa) cũng đã bị cơ quan điều tra ra lệnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi hiếp dâm chính con đẻ của mình.

Theo cơ quan điều tra, Ksor Nuôl đã có vợ và 5 con. Con đầu của Ksor Nuôl năm nay mới 14 tuổi. Khoảng tháng 11/2013, vợ của Ksor Nuôl thấy con đầu của mình là H. có nhiều biểu hiện bất thường về sức khoẻ, tâm sinh lý nên đã tiến hành theo dõi. Sau khi gặng hỏi, H. nói với mẹ rằng mình đã bị bố dùng vũ lực để cưỡng hiếp nhiều lần nên gia đình đã báo cho cơ quan công an.

Đến ngày 24/11/2013, Ksor Nuôl đã ra đầu thú tại cơ quan điều tra. Theo lời khai ban đầu của Ksor Nuôl, trong thời gian từ năm 2012 và năm 2013, Ksor Nuôl đã nhiều lần hiếp dâm con đẻ của mình, mỗi lần hiếp xong Ksor Nuôl đe doạ và yêu cầu con gái không được nói với ai, nếu không sẽ bị giết.

Bà Nay P. - mẹ đẻ của H. cho biết do bà thường xuyên đi làm rẫy nên không biết được việc bé H. bị bố đẻ của mình hiếp dâm. Từ khi bị bố cưỡng hiếp cho đến ngày bị phát hiện H. không có dấu hiệu khác thường nào. H. nói với mẹ rằng thường bị bố đưa lên rẫy đi săn rồi cưỡng hiếp, những ngày không có mẹ ở nhà, H. cũng bị tình cảnh tương tự. Trước khi bị phát hiện, H. đang theo học lớp 7 nhưng cách đây khoảng 2 tháng đã nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền phụ mẹ nuôi em.

Phẫn nộ cha ruột hàng chục lần xâm hại con gái

Nhìn thấy cô con gái mới hơn 11 tuổi đang ngồi học bài, Hùng nổi cơn nhục dục thấp hèn, ép buộc con lên giường để thực hiện hành vi thú tính. Tính đến thời điểm bị phát hiện, người cha mất nhân tính này đã thực hiện hành vi bỉ ổi với con gái ruột của mình hàng chục lần.

Theo điều tra ban đầu, lần đầu tiên Hùng thực hiện hành vi hiếp dâm con gái vào khoảng 19 giờ một ngày đầu tháng 7/2012. Sau khi “chén chú chén anh” với bạn bè, Hùng trở về nhà nồng nặc mùi rượu. Nhìn thấy con gái đang học bài, Hùng nổi cơn nhục dục thấp hèn, đè con gái ra xâm hại mặc cho cháu T hoảng sợ, phản đối, chống cự quyết liệt. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Hùng đe cháu không được kể lại chuyện này với ai.

Cả đêm ấy, cô bé tội nghiệp chỉ biết khóc. Mẹ thì ở xa, giữa ngôi nhà trống vắng chỉ có mình em với người cha mất nhân tính. Nhưng không chỉ một lần, 10 ngày sau, Hùng lại tiếp tục cưỡng hiếp con gái của mình.

Phẫn nộ hàng loạt vụ cha ruột hiếp dâm con gái 2
Đối tượng Bùi Thanh Hùng tại cơ quan công an (Ảnh: Internet)

Đầu năm học 2012-2013, vì quá sợ hãi người cha mất nhân tính này, cháu T lấy lý do muốn về quê nội học hành, Hùng đồng ý cho con về sống tại TP Tam Kỳ. Cứ ngỡ rằng từ đây, cháu T được bình yên, không ngờ tháng 3/2013, Hùng cũng rời Bình Dương trở về quê và ở luôn tại nhà cha ruột của mình cùng với con gái. Thấy con trai trở về, ông B.V.C cũng vui mừng vì nghĩ, từ nay đứa cháu nội được ở gần để cha chăm sóc. Ông nào hay biết, đứa con trai về mang theo ý đồ nhơ bẩn và đứa cháu gái của ông lại sống trong nỗi tủi nhục, sợ hãi.

Dù Hùng ở phòng riêng, cháu T ở phòng riêng nhưng lấy quyền làm cha nên hắn thường xuyên qua phòng con gái để tìm cách hiếp dâm. Từ tháng 3 đến tháng 8/2013, Hùng đã làm trò bỉ ổi với con ruột của mình hàng chục lần. Cứ mỗi lần như thế, Hùng đều hăm dọa con không được nói với ai. Hùng nghĩ rằng, cô con gái bé nhỏ sẽ không bao giờ tiết lộ bí mật xấu xa của hắn.

Sau một thời gian dài chịu đựng, đầu tháng 8/2013, T đã kể cho người chú tên là B.T.H (SN 1996) cùng sống chung nhà biết chuyện. Cả hai chú cháu ám hiệu mỗi lần Hùng định giở trò thì T gọi điện cho chú H. Nhận được tín hiệu của đứa cháu, người chú có mặt kịp thời nên nhiều lần Hùng không thể thực hiện được hành vi của mình.

Vụ việc chỉ bị vỡ lở khi một người bạn cùng lớp thấy T buồn nên hỏi thăm và được T tâm sự câu chuyện này. Được sự động viên của người bạn, ngày 3/9 cháu T đã viết đơn gửi Ban giám hiệu nhà trường và Công an TP Tam Kỳ tố cáo hành vi của người cha. 

Những người cha "bệnh hoạn"

Trao đổi với chúng tôi về những vụ án bố hiếp dâm con ruột, Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Kim Quý, Giảng viên ĐH Sư Phạm Hà Nội - Cố vấn đường dây tư vấn hỗ trợ trẻ em của Cục Bảo vệ Trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nói: " Đó là những hành vi đáng lên án, đi ngược với những giá trị truyền thống".

Theo TS. Nguyễn Kim Quý, việc bố hiếp dâm con gái ruột không phải là mới xảy ra trong xã hội, nhưng đang có chiều hướng tăng lên trong thời gian qua. "Đó là những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quyền trẻ em. Hơn nữa, đánh giá về đạo xã hội thì đó là những hành vi không thể chấp nhận được. Người cha phải làm trách nhiệm bảo vệ, chăm lo cho con cái, nhưng lại có những hành vi bỉ ối xâm hại chính con ruột của mình. Đó là những hành vi đi ngược với các giá trị truyền thống, cần lên án mạnh mẽ".

Nói về nguyên nhân hành vi thú tính của những người làm cha, TS. Quý cho rằng, nhiều trường hợp bố ruột hiếp dâm con trong tình trạng say rượu, không làm chủ được mình, thú tính nổi lên và mất kiểm soát. "Khi phần "Con" trong người bố trỗi dậy, phần "Người" không thể làm chủ, không lấn át được, dẫn đến những hành vi xâm hại chính con ruột mình. Nếu cái tôi bền vững, sẽ làm chủ được bản thân và loại bỏ những ham muốn thể xác." TS.Quý nói. Đó là hệ lụy của việc con người không rèn luyện tính cách, nhân phẩm của mình.

Ngoài ra, TS. Nguyễn Kim Quý cũng cho rằng, nhiều người được xếp vào nhóm "bệnh hoạn". Cụ thể, họ là những người có những hành vi khác người, thích gây đau đớn cho người khác, thấy người khác kêu cứu, đau đớn thì cảm thấy thích thú, hoặc muốn gây sự chú ý, muốn là tâm điểm của mọi người xung quanh. 

"Hầu hết trẻ em ở Việt Nam đều không được dạy cách phòng tránh xâm hại. Trẻ em cần được dạy khi bị xâm hại phải xử lý như thế nào, phải báo lại với ai, ai là những người được đụng chạm vào những bộ phận nhạy cảm trên người của trẻ. Hầu hết trẻ em đều không được dạy về điều đó, nên sau khi bị xâm hại, bị bố đe dọa không được nói lại với người lớn nên đã im bặt, dẫn đến việc nhiều cháu nhỏ bị xâm hại nhiều lần, trong khoảng thời gian kéo dài mà gia đình không hề biết" - TS. Nguyễn Kim Quý nói. 

No comments:

Post a Comment